THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:58

Ngành y tế Thanh Hóa: Đón nhận huân chương Độc lập hạng Nhất

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trịnh Văn Chiến trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho ngành y tế Thanh Hóa

Trong suốt 70 năm qua, với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Y tế, sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành trong tỉnh, đặc biệt với sự nỗ lực phấn đấu của các thế hệ thầy thuốc, cán bộ, công nhân viên, ngành Y tế Thanh Hóa đã phát triển và không ngừng lớn mạnh.

Trong 10 năm gần đây, ngành Y tế Thanh Hóa đã có những bước phát triển vượt bậc về nhiều mặt: Ứng dụng thành công các kỹ thuật y học hiện đại trong khám, chữa bệnh (KCB), hiện có khoảng 60% thiết bị kỹ thuật tuyến tỉnh ngang tầm tuyến trung ương; thực hiện thành công hơn 1.000 kỹ thuật cao, trong đó bệnh viện tuyến tỉnh 615 kỹ thuật... Nhiều kỹ thuật mới về huyết thanh, miễn dịch được triển khai để chẩn đoán và phát hiện sớm các bệnh dịch.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hoàng Văn Hoằng trao Huân chương Lao động

hạng Nhì, hạng Ba cho các cá nhân có thành tích xuất sắc giai đoạn 2009-2013

Hệ thống y tế ngoài công lập phát triển mạnh, toàn tỉnh hiện có 680 cơ sở KCB bệnh ngoài công lập, hằng năm tiếp nhận từ 13-15% số bệnh nhân đến khám, góp phần giảm tải cho các bệnh viện công lập. Công tác quản lý nhà nước về dược được tăng cường đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu thuốc, vật tư y tế có chất lượng.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho ngành Y tế Thanh Hóa; đồng chí Hoàng Văn Hoằng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác y tế giai đoạn 2009-2013; đồng chí Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế trao danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho 18 cá nhân đã có cống hiến trong sự nghiệp bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho ông Võ Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa.

Anh Tuấn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh