THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:38

Ngành đường sắt Việt Nam đưa loạt tàu “5 sao” vào phục vụ dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất

 

 

Tổng công ty Đường sắt VN (ĐSVN) vừa nhận bàn giao toa xe chế tạo mới, kịp thời đưa vào phục vụ hành khách trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Toa xe được chế tạo theo dạng module hóa. Thành toa xe được làm bằng thép cường lực cao. Toàn bộ các toa xe được lắp giá chuyển hướng lò xo không khí có khả năng chống rung lắc tốt.

Thành, vách, cửa sổ toa xe được đúc liền khối nên mở rộng lối hành lang đi lại của hành khách, tạo không gian bên trong toa xe rộng rãi, thông thoáng.

Hệ thống chiếu sáng sử dụng đèn led. Thành toa xe được phun sơn chống ồn. Sàn xe được dán lớp Tapi chống cháy, nhập khẩu từ Pháp, có độ cách âm tốt....

Bậc lên xuống toa xe được thiết kế phù hợp với những sân ga cao hoặc thấp rất thuận tiện trong việc ra/vào, lên/xuống.

30 toa xe khách hiện đại này do các đơn vị công nghiệp cơ khí trong và ngoài ngành Đường sắt phối hợp thực hiện, dự kiến sẽ tổ chức chạy tàu trên tuyến phía nam và vận dụng linh hoạt để chạy thêm trên các tuyến Hà Nội - Huế, Hà Nội - Vinh, Hà Nội - Lào Cai. Cùng với các toa xe này, ngành đường sắt cũng đưa thêm khoảng 60 toa xe “5 sao” để chạy tàu dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên, Tổng Công ty Đường sắt VN cho biết, việc đầu tư hàng loạt toa xe khách thế hệ ba này, bên cạnh việc đem đến dịch vụ tốt nhất cho hành khách còn là bước khởi đầu để từng bước khẳng định và phát triển công nghiệp cơ khí đường sắt.

PHƯƠNG ANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh