THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:27

Ngắm mai vàng Yên Tử ở Hạ Long

Mai vàng Yên Tử là sản phẩm quý hiếm, sản phẩm riêng có của vùng non thiêng Yên Tử, gắn với lịch sử và sự nghiệp của Phật hoàng Trần Nhân Tông. Không giống với hoa mai miền Nam, mai vàng Yên Tử là loài hoa có 5 cánh, màu vàng chanh tươi, cánh hoa hình rẻ quạt, mỏng, viền cánh hoa lượn sóng và xếp thưa, tách rời nhau, hoa có mùi thơm dịu , có sức hút với người chơi hoa.

Trước đó, 18/3/2013, Cục Sở hữu trí tuệ đã ban hành Quyết định số 3463/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00040 cho sản phẩm hoa mai vàng Yên Tử nổi tiếng.  Ngoài ra mai vàng Yên Tử còn được coi là loại hoa gắn với tâm linh mang lại nhiều điều tốt là lành, may mắn cho người chơi.

Đây là cơ hội để tỉnh Quảng Ninh giới thiệu tới bạn bè quốc tế về vẻ đẹp của mai vàng Yên Tử. Đưa mai vàng  Yên Tử vươn xa hơn được nhiều người biết đến.

Với 80 cây mai vàng Yên Tử được Ban tổ chức chuyển về đã thu hút được đông đảo người dân và khách du lịch. Nhiều bạn trẻ đã chụp lại những bức ảnh bên cây mai vàng với bộ trong phục truyền thống của Nhật Bản lưu lại những kỉ niệm.

Chùm ảnh vẻ đẹp mai vàng Yên Tử.

Phạm Sỹ/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh