THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:51

Nga chuẩn bị cho chiến tranh hạt nhân?

 

Siêu máy bay của Nga được thiết kế để duy trì quyền kiểm soát hoàn toàn đối với các lực lượng vũ trang Nga trong trường hợp có một cuộc xung đột tàn khốc.
Tờ Express cho hay, các cuộc thử nghiệm trung tâm chỉ huy chiến lược trên không của Nga trên phiên bản máy bay Ilyushin Il-80 đã được tiến hành.

 

Mặc dù các chuyên gia quân sự nói rằng, loại vũ khí nhiều triệu USD này sẽ chưa sẵn sàng hoạt động cho đến cuối năm 2015, song có thông tin cho biết, Tổng thống Putin đã ra lệnh chuẩn bị sẵn sàng trong vòng 2 tuần nữa, khi căng thẳng giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ bùng phát.
máy bay "Ngày tận thế" sẽ mang theo các tướng lĩnh, sĩ quan cấp cao và một phi hành đoàn gồm nhiều kỹ thuật viên. Tính năng kỹ thuật của tổ hợp đảm bảo việc điều khiển lực lượng trên bộ, các hạm đội hải quân, không quân, lực lượng tên lửa chiến lược.
"Ngày tận thế" phiên bản mới là loại máy bay được Tổng Tư lệnh tối cao Nga, tức Tổng thống Vladimir Putin sử dụng trong trường hợp đất nước có chiến tranh quy mô lớn cũng như có chiến tranh hạt nhân xảy ra.
Trên thế giới hiện chỉ có Nga và Mỹ là hai quốc gia duy nhất sở hữu máy bay loại này.
Ông Aleksandr Komyakov, Tổng giám đốc doanh nghiệp sản xuất và nghiên cứu "Ngày tận thế" cho biết, lợi thế chính của Il-80 là khả năng "bách chiến bách thắng". 

AP (Theo LĐO)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh