THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 03:39

Nga cho nổ tung một nhà cầu nguyện Hồi giáo bất hợp pháp

Một chú cảnh khuyển đã giúp tìm thấy một khối thuốc nổ hơn 1 kg không rõ nguồn gốc trong tòa nhà. Chuyên gia bom mìn nói rằng gỡ khối thuốc nổ ra sẽ rất không an toàn và các kỹ thuật viên đã tiến vào đem theo vòi rồng - RT dẫn một nguồn tin Cơ quan An ninh Liên bang Nga FSB cho biết. 
Con đường cao tốc M5 đi qua trước ngôi nhà đã bị chặn cả hai phía, mọi người được sơ tán khỏi tất cả các tòa nhà gần đó. 
Ngôi nhà được sử dụng là nơi hội họp của Salafis, những tín đồn của một phong trào bảo thủ cực đoan thuộc dòng Hồi giáo Sunni, và không được đăng ký với cộng đồng Hồi giáo khu vực là nhà cầu nguyện chính thức. 

Trong ngôi nhà, lực lượng đặc biệt của FSB đã tạm giữ 53 thanh niên, trong đó ít nhất một người đã quảng bá cho nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng trên mạng. 
Vụ bắt giữ này cũng đưa đầu mối giúp FSB vây ráp một loạt các nhà khác và phát hiện thêm thuốc nổ, súng, lựu đạn và vũ khí khác. 

Nguồn tin FSB cho biết, một số thành viên khác của cộng đồng Salafi đã lên đường tới Syria tham gia hàng ngũ thánh chiến. 

Theo LĐO

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh