THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:50

Nền tảng cho thành công của kỳ thi đậm dấu ấn đổi mới

 

Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng cùng đoàn công tác nghe các báo cáo về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia.


Tại buổi làm việc, ông Đào Công Thiên, Phó Chủ tịch UBND kiêm Chủ tịch Ban chỉ đạo thi của tỉnh Khánh Hòa cho biết: Với sự chung lòng, góp sức của cả hệ thống chính trị, công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia đã hoàn tất; trong đó, công tác tổ chức phòng thi, sắp xếp chỗ ăn ở cho học sinh được điều phối một cách khoa học, không điểm thi nào cách xa TP Nha Trang quá 10km. 

Tỉnh ủy cũng đã quyết liệt chỉ đạo trước ngày 30/6, nếu học sinh đến Nha Trang mà chưa có chỗ trọ sẽ được hỗ trợ và đảm bảo việc ăn ở. Riêng với học sinh hai huyện miền núi là Khánh Sơn và Phước Vĩnh (số lượng học sinh khoảng 200 em) đã được Sở GD&ĐT và trường ĐH Nha Trang phối hợp thực hiện, bố trí sắp xếp xe đưa đón, chỗ ăn ở hoàn toàn miễn phí cho học sinh hai huyện trên.

Công an, lực lượng CSGT cũng được Tỉnh ủy chỉ đạo bố trí, để đảm việc lưu thông của học sinh tỉnh Phú Yên về Khánh Hòa được đảm bảo an toàn. Với con số khảo sát (của Sở GD&ĐT) trên 7.000 học sinh sẽ di chuyển bằng xe máy về Khánh Hòa, Ban chỉ đạo thi khuyến cáo phụ huynh nên cho con đi thi bằng xe ô tô

Tỉnh ủy Khánh Hòa, Trường ĐH Nha Trang cũng đã làm việc với Sở để tổ chức việc đưa đón học sinh bằng xe (học sinh có nhu cầu) nhằm tránh những rủi ro, tai nạn cho thí sinh trên đường đi thi.

Ông Trần Văn Hùng, Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Nha Trang  cho biết: Tính đến thời điểm này, công tác tổ chức, bố trí công tác thi, hỗ trợ ăn ở cho hơn 21.000 học sinh của hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa của cụm thi 38 đã hoàn tất. 

Công tác hỗ trợ chỗ ăn ở miễn phí và giá rẻ cho phụ huynh (25.000/ngày), học sinh đã được chuẩn bị, hiện có hơn 10.000 chỗ ở, 14.300 suất cơm miễn phí cho thí sinh. 

Công tác tổ chức cán bộ coi thi và chấm thi cũng đã hoàn tất với hơn 2.350 cán bộ được huy động từ các trường ĐH-CĐ, THPT từ hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Riêng với đội ngũ giáo viên chấm thi, giảng viên coi thi của tỉnh Phú Yên sẽ được đưa đón bằng xe ô tô, bố trí chỗ ăn ở trong suốt kỳ thi ngay tại nhà khách của trường ĐH Nha Trang.

Về công tác đảm bảo an ninh kỳ thi, ông Lê Minh Thanh, đại diện PA83 tỉnh Khánh Hòa  cho biết: Công tác đảm bảo an toàn điểm thi, an toàn giao thông, an toàn đề thi, tình hình an ninh trật tự xã hội được PA83 tổ chức rất chặt chẽ. 

Để đảm bảo đủ việc bao phủ, kiểm soát cho số lượng khoảng người dự kiến khoảng trên 50.000 người sẽ đổ về TP Nha Trang trong đợt thi sắp tới, ngoài việc bố trí 4-5 chiến sĩ công an trực tại các điểm thi, lực lượng công an hỗ trợ đảm bảo an toàn giao thông, các điểm nóng dễ nảy sinh tệ nạn (TP Nha Trang) thì một lực lượng không nhỏ cũng đã được bố trí tại Ban chỉ đạo thi, nơi in sao, cấp phát đề thi… nhằm đảm bảo tuyệt đối công tác đề thi, tránh mọi rủi ro về việc lộ đề thi.

 

 Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc.


Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng đánh giá cao công tác tổ chức, hỗ trợ thí sinh của lãnh đạo Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo thi tỉnh Khánh Hòa. Thứ trưởng đặc biệt vui mừng khi công tác phồi hợp, tổ chức của các ban ngành, việc nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của kỳ thi THPT quốc gia của từng cán bộ - nền tảng cho sự thành công của một kỳ thi mang đậm dấu ấn đổi mới.

Thứ trưởng mong muốn với nền tảng chuẩn bị cho công tác thi đã thực hiện, tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục chỉ đạo và vận động để công tác hỗ trợ, đảm bảo an toàn thi cho thí sinh được tốt hơn trong suốt cả kỳ thi; duy trì thật tốt ý thức, nhận thức chính trị với một tinh thần cao nhất cho kỳ thi THPT quốc gia; tiếp tục công tác tuyên truyền, kiểm soát vấn đề VSAT TP, công tác tập huấn cho cán bộ hội đồng, cán bộ coi thi nhằm tránh những sai sót do chủ quan không đáng có. 

Đặc biệt, Thứ trưởng đánh giá rất cao vai trò của công tác truyền thông, tuyên truyền cho kỳ thi, tránh đưa những thông tin thiếu kiểm chứng, sai sót gây hoang mang cho phụ huynh, học sinh.

theo giaoducthoidai.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh