THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:53

Nấu mì tôm cực ngon theo cách mới

Nguyên liệu:

- Mì tôm: 1 gói
- Cà chua: 1 quả vừa
- Hành hoa: 1-2 cọng
- Rau đi kèm: Bạn có thể tùy chọn giá đỗ, rau cải, rau diếp hoặc rau nào đó mà mình thích.
- Thịt lợn, trứng, thịt bò…

Các bước tiến hành:

1. Sơ chế nguyên liệu: Thịt bò thái mỏng và ướp qua với chút dầu và mì chính, chút hạt nêm. Rau rửa sạch và thái nếu cần. Cà chua bổ múi cau. Hành hoa rửa sạch, phần cọng trắng chẻ nhỏ dài 5cm, phần còn lại thái khúc ngắn.

2. Cho một chút dầu ăn vào chảo, đảo qua đến khi thịt bò vừa tái thì bỏ ra bát để riêng. Ở chính chảo đó bạn lại cho 1 chút dầu ăn và thả cà chua cùng các túi gia vị của gói mì tôm và dằm nhừ nếu bạn thích nước mì tôm ngon, nếu không chỉ cần đảo qua và để nguyên miếng.

Cho nước vào xoong, đun sôi thì thả mì vào, đâp trứng luôn vào. Nấu sôi trong 2 phút thì bạn cho rau vào, đun sôi trở lại rồi đổ ra bát.

3. Để trang trí bát mì tôm đẹp bạn làm như sau:

Từ bát mì tôm mới đổ ở xoong ra, bạn sẽ cho nước sốt cà chua lên trên, đặt vài miếng thịt bò lên trên tiếp, rải các sợi hành trắng lên trên và rắc hành hoa xung quanh bát mì.

Vậy là chúng ra đã có bát mì tôm nóng hổi để thưởng thức rồi.

Một vài lưu ý cho cách nấu mì tôm ngon cho bạn

- Thứ nhất: Thịt bò không đươc đảo lâu quá, nó sẽ dai, nếu bạn thích ăn thịt bò tái có thể đặt thịt ở bát, sau đó mới đổ mì và nước, như vậy thịt mềm và ngọt hơn rất nhiều.

- Thứ 2: Trứng bạn nên chọn trứng gà, bởi khi nấu mì tôm để cả quả trứng khá lâu chín mà chỉ có trứng gà mới có thể ăn tái còn trứng vịt thì không.

- Cuối cùng, dù cách nấu mì tôm ngon này ngon thật đó nhưng bạn không nên ăn quá nhiều, vì nó không tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe của bạn.

Sưu tầm

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh