THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:53

Nắng nóng gay gắt, người dân đổ xô mua thiết bị giải nhiệt

 

Những ngày đầu tháng 6, nắng nóng lên đến đỉnh điểm và nhiều người chọn mua các thiết bị giải nhiệt. Tại các cửa hàng điện máy, sức mua các mặt hàng giải nhiệt như máy lạnh, quạt các loại, máy xay sinh tố, máy ép trái cây, máy làm sữa đậu nành,… tăng mạnh, cao hơn gấp 3-4 lần so với trước đó.

Nhiều người chọn mua điều hòa để giải nhiệt.

Tại các thành phố, điều hòa là mặt hàng giải nhiệt được nhiều người lựa chọn nhất. Đặ biệt, người dân có xu hướng chọn những sản phẩm có tính năng tiết kiệm điện. Nắm bắt được nhu cầu người dân, năm nay, các tập đoàn điện tử như Panasonic, Toshiba, LG đồng loạt giới thiệu các model mới với nhiều chức năng, công nghệ cải tiến ưu việt hơn. Cụ thể, Panasonic giới thiệu dòng máy lạnh Aero Series vốn đã được người tiêu dùng Việt Nam tin dùng phiên bản mới. Aero Series phiên bản 2017 tích hợp hàng loạt tính năng độc đáo, từ cánh đảo gió Aerowing hướng lên trên giúp luồng khí lan tỏa khắp phòng, cho cảm giác mát lạnh dễ chịu, chức năng lọc sạch bụi bẩn và kháng khuẩn với hơn 3 ngàn tỉ hạt Nanoe-G, vây bắt vi khuẩn và phá hủy phân tử gây mùi…

Còn hãng Toshiba giới thiệu dòng máy lạnh ứng dụng công nghệ chống bám bẩn Magic Coil với lớp phủ tổng hợp đặc biệt Aqua. Với công nghệ này, mọi tác nhân gây ô nhiễm bụi bẩn, vi khuẩn, nấm mốc sẽ được loại bỏ hoàn toàn qua đường thoát nước, giúp luồng không khí luôn sạch sẽ, tươi mát, bảo vệ sức khỏe người dùng.

Hãng điện tử LG của Hàn Quốc tung ra máy lạnh phiên bản 2017 có tính năng chủ động kiểm soát năng lượng, tiết kiệm điện lên tới 70%. Bên cạnh đó còn tích hợp tấm vi lọc để lọc các hạt bụi nhỏ, diệt khuẩn, thậm chí là xua muỗi tạo môi trường trong lành. Nhà sản xuất này còn gia tăng lợi ích cho khách hàng khi tăng thời gian bảo hành sản phẩm lên gấp đôi (2 năm), riêng bộ phận máy nén còn được tới 10 năm.

Đối với điều hòa, mức giá thấp nhất là 5 triệu đồng/sản phẩm. Theo đó, hàng nội địa hoặc nguồn gốc Trung Quốc có giá bán rẻ nhất, từ 5 - 6 triệu đồng/chiếc. Một số dòng sản phẩm mới ra mắt có giá hơn 10 triệu đồng, hàng cao cấp, công suất lớn có giá từ 20-30 triệu đồng.

Do lượng khách mua điều hòa tăng đột biến, trong khi thời tiết quá khắc nghiệt, thợ điều hòa có hạn nên nhiều đơn hàng khách đặt tiền nhưng chấp nhận chờ thợ lắp đặt. Chị Nguyễn Thị Nhung (Long Biên, Hà Nội) cho biết: “Giá điều hòa tại các cửa hàng điện máy không chênh nhau nhiều nhưng khó nhất lúc này là thiếu thợ lắp điều hòa. Tôi đặt tiền từ hôm qua nhưng vẫn phải chờ vì lượng khách tăng đột biến, thời tiết khắc nghiệt thợ lắp điều hòa không thể làm việc hết công suất nên phải chấp nhận chờ. Rút kinh nghiệm, lần sau nếu có ý định mua sắm nên chuẩn bị sẵn từ trước, không để “nước đến chân mới nhảy”.

Năm nay, nhiều người chọn mua quạt điều hòa, giá bán từ 3- 6 triệu đồng/chiếc, tuỳ nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu và diện tích phòng cần làm mát.  Với chức năng như “Máy lạnh di động”, làm giảm nhiệt đến 15oC, cơ động, tiện dụng cho mọi không gian. Quạt điều hòa làm mát nhanh, thuận tiện cho việc di chuyển bằng hệ thống bánh xe. So với quạt phun sương, quạt điều hòa thiết kế hệ thống biến đổi hơi nước thành hơi lạnh, tốt cho sức khỏe người dùng. Lượng điện tiêu thụ rất tiết kiệm, chỉ bằng 1/10 so với điều hòa nhiệt độ.

Doanh số bán hàng những sản phẩm như: Quạt, tủ lạnh, máy làm sữa chua, máy làm sữa đậu nành,… cũng tăng mạnh. Tùy vào nhu cầu và điều kiện của mỗi gia đình để lựa chọn những thiết bị giải nhiệt phù hợp đối phó với đợt nóng đỉnh điểm

Nhiều gia đình thường không chú ý nhiều đến bảo trì điều hòa định kỳ, khi trời nắng nóng mới bắt đầu đổ xô đi làm vệ sinh, dẫn đến quá tải dịch vụ. Giá dịch vụ bảo dưỡng điều hòa trong mấy ngày qua tăng  quanh mức 200.000 – 300.000 đồng/máy tăng gấp rưỡi so với trước đó.

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh