THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:55

Nâng đời chìa khoá như ôtô, Honda SH mới có đủ an toàn?

Hơn một năm sau khi ra mắt cùng phiên bản 300 phân khối, công nghệ khoá thông minh không dùng chìa vừa được Honda phổ cập tại Việt Nam với bản SH125 và SH150i mới.

So với phiên bản cũ, cả hai phiên bản này không thay đổi nhiều về kiểu dáng, kích thước hay khả năng vận hành. Điểm mới đáng chú ý nhất nằm ở hệ thống khoá mới có tính năng tương tự hệ thống khoá không cần chìa trên nhiều mẫu xe hơi đời mới.

Giống như xe hơi, Honda SH mới được trang bị một thiết bị điều khiển FOB giống khoá điều khiển từ xa. Để có thể xoay nút khởi động được xe, người sử dụng cần để thiết bị này gần xe trong phạm vi bán kính 2m. Khi thiết bị này ở ngoài tầm kết nối, người dùng sẽ không thể xoay nút khởi động hay mở cốp xe.  

Công nghệ này được Honda quảng bá là tiện lợi khi người dùng không cần sử dụng chìa khoá xe một cách truyền thống, dễ dàng xác định vị trí xe và tăng khả năng chống trộm khi có tích hợp tính năng chống trộm cũng như ngăn nguy cơ tấn công xe bằng ngoại lực.

Honda SH125 và SH150i mới vừa ra mắt tại Việt Nam. 

Tuy nhiên, nếu trong trường hợp xe đã khởi động hoặc đang để ở nút mở cốp mà thiết bị này được đưa ra khỏi phạm vi kết nối, chiếc xe vẫn có thể vận hành hoặc được mở cốp một cách bình thường. Do đó, Honda phải đưa ra khá nhiều khuyến cáo cho người sử dụng để hạn chế khả năng mất đồ hoặc bị cướp xe.

Bên cạnh đó, thiết bị điều khiển từ xa này cũng được khuyến cáo là tương đối "nhạy cảm" nên phải hạn chế va đập, tránh xa nước, nam châm hay tránh để dưới trời nắng...

Nút điều khiển dạng xoay trên Honda SH mới

Thực tế này cho thấy mẫu xe mới của Honda khá hiện đại nhưng trong nhiều trường hợp sử dụng thực tế sẽ không thật tiện dụng.

Dù vậy, đây vẫn là bước đột phá về mặt công nghệ của hãng xe Nhật và chắc chắn sẽ làm nhiều người chú ý đặc biệt là khi giá xe gần như không đổi, chỉ tăng 1 triệu đồng so với trước và hiện ở mức 66,99 triệu đồng cho bản SH125i màu đen, trắng – đen, đỏ - đen và 80,99 triệu đồng cho bản SH150i màu xanh lục – đen, xanh lam – đen.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh