THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:34

Năm ứng dụng Android tuyệt vời cho trẻ

Các ứng dụng khởi động là những thứ mà bạn muốn sử dụng để đảm bảo cho hành trình kỹ thuật số của con mình được bắt đầu với một cảm giác thích thú. Những ứng dụng được giới thiệu dưới đây sẽ cung cấp một nền tảng công nghệ cho các con của bạn. Nhưng độ tuổi của trẻ cũng liên quan đến việc lựa chọn các ứng dụng cho thích hợp. Với 5 sự lựa chọn được chia theo hai loại độ tuổi, hãy chọn cho con mình một ứng dụng khởi động phù hợp với khả năng để trẻ có những trải nghiệm tích cực. Nếu bạn sử dụng hệ điều hành di động của Apple iOS thì hãy yên tâm vì tất cả các ứng dụng này đều thích hợp trên các thiết bị di động của bạn.

Ứng dụng cho trẻ từ 2 – 5 tuổi

Chìa khóa thành công cho trẻ sử dụng kỹ thuật số ở độ tuổi này là tìm các ứng dụng hấp dẫn.

Farm 123 ~ Story Toys Jr

Màn hình trò chơi Farm 123 với những con vật giúp trẻ tập đếm (Ảnh: Story Toys)

Là sản phẩm của hãng Story Toys, dành cho độ tuổi từ 2 – 5 tuổi, với giá 2.99$, sử dụng được trên hệ điều hành Android, iPhone, iPod Touch, iPad.  

Xếp hạng: 4 sao

Trong ứng dụng truyện này, các bạn nhỏ sẽ gặp Farmer Jo, người cần các bạn nhỏ đếm giúp các con vật mà cô ấy nuôi trong trang trại. Được trình bày như một cuốn sách pop-up, Farm 123 thu hút người chơi đến với các con vật đáng yêu, nghe và đếm chúng. Cuốn sách này bắt đầu với một con bò và kết thúc với 10 con gà mái.

Vì sao đây lại là một ứng dụng tuyệt vời: Farm 123 dạy cho trẻ cách đếm các con vật bằng cách theo dõi các hành động của trẻ (các hình ảnh không sắp xếp theo trật tự để trẻ đếm), đếm to, cho thấy số lượng và thậm chí là trình bày các biểu số trên một bàn tính. Nhưng điều kỳ diệu của nó là ở chỗ các con vật làm gì sau khi trẻ đếm xong. Con bò nhảy lên mặt trăng, 7 con thỏ nhảy xuống một cái hố, và 10 con gà thì hát. Và một khi trẻ đã đếm xong thì ứng dụng sẽ cung cấp thêm 7 trò chơi đếm thêm.

Beck and Bo by Avokiddo

Beck and Bo Avokiddo” là một ứng dụng khởi đầu tuyệt vời cho trẻ với 12 chuyến phiêu lưu thú vị. (Ảnh: Avokiddo)

Là sản phẩm của Avokiddo, dành cho trẻ từ 2- 5 tuổi, giá 2.99$, sử dụng được trên Android, iPhone, iPod Touch, iPad.

Xếp hạng: 4 sao

Hai anh em Beck và Bo mời bạn của họ tham gia một loạt các cuộc phiêu lưu. Trong trò chơi này, trẻ sẽ được bơi trong đại dương, đi tàu hỏa, chơi trong công viên giải trí và tham quan thú rừng với những con voi kêu rống lên. Trong chuyến phiêu lưu, các bối cảnh sẽ trôi nổi không theo thứ tự do đó người chơi sẽ phải sắp xếp chúng theo thứ tự trong từng bối cảnh.

Vì sao đây là một ứng dụng tuyệt vời: Beck và Bo là ứng dụng đặc biệt bởi vì nó là một thiết lập kỹ thuật số mà bạn có thể giúp con mình cải thiện khả năng kiểm soát. Trong 12 cuộc phiêu lưu, trẻ sẽ được trải nghiệm với các vật thể di động xung quanh và quan sát những gì xảy ra. Người chơi có thể đặt Beck và Bo trên tấm bạt lò xo và xem chúng nhảy hoặc đặt chúng trên một chiếc xe trượt tuyết để trượt. Với một cách thông minh, ứng dụng này còn giúp trẻ phát triển vốn từ vựng bằng cách thông báo mỗi vật thể trong từng chuyến phiêu lưu.

Ứng dụng cho trẻ từ 6-12 tuổi

Những ứng dụng này thể hiện khả năng của các thiết bị khi cung cấp cho trẻ những kinh nghiệm chơi không dễ dàng.

Color Zen Kids

Với “Color Zen Kids”, trẻ sẽ học cách xác định màu sắc của các con vật trong trò chơi bằng cách loại trừ những màu nền xung quanh. (Ảnh: Secret Potion)

Là sản phẩm của Secret Potion, dành cho trẻ từ 6 tuổi trở lên, giá 1.99$ - 2.99$, dùng được trên Androi, iPhone, iPod Touch, iPad

Xếp hạng: 4 sao

Đây là một ứng dụng các câu đố nhằm thử tài khéo léo, trẻ sẽ được học với một cảnh sôi động nhiều màu sắc với các hình con vật và phải xác định xem đâu là màu của con vật đó. Bằng cách lặp đi lặp lại các cảnh với nhiều màu nền khác nhau, trẻ sẽ phải loại trừ đi các màu nền xung quanh và chọn ra một màu duy nhất.

Vì sao nó là một ứng dụng tuyệt vời: Color Zen Kids là một trò chơi giúp trẻ phát triển thị giác một cách nhanh nhạy, trên nền nhạc vui vẻ, các câu đố hiện lên với nhiều phông cảnh màu sắc mà con bạn chưa từng thấy trước đây. Người chơi sẽ phải giải quyết trò chơi theo một phong cách kỹ thuật độc đáo của riêng mình trong một đống hỗn độn các màu sắc trên màn hình. Trò chơi này cũng sẽ giúp trẻ chìm vào trạng thái nhẹ nhàng, thoải mái trong khi thể hiện khả năng logic của bản thân.

Heads Up!

Bắt nguồn từ “Ellen DeGeneres Show”, “Heads Up!” là một trò chơi điển hình cho nhiều người cùng chơi và cung cấp thiết bị quay phim độc đáo (Ảnh: Warner Bros)

Là sản phẩm của Warner Bros., dành cho trẻ từ 6 tuổi trở lên, giá 0 – 99$, dùng được trên Adroid, iPhone, iPod Touch, iPad

Xếp hạng: 4 sao

Trong khi nhiều ứng dụng chỉ dành riêng cho 1 người chơi thì Heads Up! lại không phải như vậy. Đây là một kiểu trò chơi đố chữ đòi hỏi phải có nhiều người chơi. Với ứng dụng này, trẻ có thể rủ thêm bạn bè hoặc gia đình để đoán từ được hiện trên màn hình. Một người sẽ giữ thiết bị màn hình lên đầu để cho những người còn lại nhìn thấy, sau đó họ sẽ diễn tả bằng hành động đưa ra gợi ý cho người người giữ màn hình để người đó có thể đoán được từ khóa.

Vì sao nó là một ứng dụng tuyệt vời: Heads up! cho thấy sự khác biệt của nó ở chỗ bằng cách sử dụng thiết bị camera ẩn, nó sẽ quay lại đoạn video mà mọi người vừa chơi trò đoán từ. Kết quả là nó sẽ đem lại cho bạn một video náo nhiệt, vui nhộn cho bạn thưởng thức.

World of Goo

"World of Goo" biến người chơi thành những người xây dựng bằng cách sử dụng những khối Goo ngộ nghĩnh để tạo ra những cấu trúc (Ảnh: 2D BOY)

Là sản phẩm của 2D BOY, dành cho trẻ từ 8 tuổi trở lên, giá 4.99$, dùng được trên Android, iPhone, iPod Touch, iPad

Xếp hạng: 4 sao

Với hình ảnh đáng yêu và những quả bóng biết nói của World of Goo, 2D Boy đã tạo nên một ứng dụng trò chơi bằng cách kết hợp các quả bóng Goo cho chúng dính lại với nhau để tạo thành một hình khối. Những quả bóng Goo tạo thành hình tam giác bất cứ khi nào chúng dính lại với nhau làm thành các cấu trúc và cho phép những quả bóng đó vượt qua mọi địa hình. Mục đích của loại game giải đố này là tạo nên một cấu trúc với một số lượng bóng Goo để hoàn thành hình dạng cấu trúc cho trước.

Vì sao nó là một ứng dụng tuyệt vời: Trẻ em không thể cưỡng lại được những quả bóng xoáy trôn ốc, biết nói và thậm chí là có hình dạng giống con người của Goo. Thông qua các câu đó trong trò chơi, trẻ sẽ học được cách thiết kế các cấu trúc để vượt qua những trở ngại. Được trình bày như một cuốn truyện mỏng, những thông điệp bí ẩn được các họa sĩ thiết kế kết hợp lại thành một trò chơi câu đố pha thêm tính hài hước, vui nhộn. Nhưng đó chỉ là những quả bóng Goo ngộ nghĩnh có khả năng thu hút những ngón tay và làm trẻ không thể nào không chơi chúng được. 

Hồng Đinh Minh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh