THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:29

Nam thanh niên tử vong vì tham gia thử thách ‘nghẹt thở’ trên mạng

 

Hôm Chủ nhật vừa qua, bà Joann sống tại thành phố Evansville, bang Indiana, Mỹ đã đăng tải một bài viết về câu chuyện của con trai lên trang Facebook cá nhân và ngay lập tức thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận.

Mục đích của bài viết là để cảnh báo các bậc cha mẹ cần phải lưu ý hơn đến những gì mà con cái đang xem vì con trai của bà Joann đã phải mất cả tính mạng vì một thử thách trên mạng xã hội. 

Theo đó, Mason Bogard - con trai của bà Joann gần đây đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện sau nhiều ngày điều trị những tổn thương ở não và phổi do tham gia vào thử thách có tên gọi "thử thách ngạt thở".

Nam thanh niên tử vong vì tham gia thử thách ‘nghẹt thở’ trên mạng - Ảnh 1.

Mason Bogard - nạn nhân mới nhất của "thử thách ngạt thở".

Để hoàn thành thử thách này, người chơi phải tự tay siết cổ mình đến ngất xỉu nhằm trải nghiệm cảm giác phấn khích ở ranh giới giữa sự sống và cái chết.

Mason đã tham gia thử thách này hôm thứ Tư sau một lần nhìn thấy trên mạng xã hội. Sau thử thách, cậu ngất xỉu và sau đó được đưa đến bệnh viện Deacones ở Indianapolis trong tình trạng vô cùng nguy kịch vì não và phổi đều bị tổn thương nặng do thiếu oxy.

"Chúng tôi đã không còn cơ hội để cùng thằng bé trải qua mọi điều trong cuộc sống. Thử thách điên rồ trên mạng này đã cướp đi tất cả", chồng bà Joann, ông Jackson Bogard viết.

Các bác sĩ tại bệnh viện đã cố gắng dùng thuốc chữa trị não và tiến hành làm mát để đưa nhiệt độ cơ thể Mason về lại bình thường nhưng không có kết quả. Sau khi biết con đã không thể cứu chữa được nữa, vợ chồng bà Joann đã quyết định hiến tạng của con trai cho y học.

Nam thanh niên tử vong vì tham gia thử thách ‘nghẹt thở’ trên mạng - Ảnh 2.

Ông Jackson và bà Joann đã quyết định hiến tạng của con trai để có cơ hội cứu sống nhiều người khác.

"Khi chúng tôi đau khổ nhận ra rằng chúng tôi đã không còn được bên cạnh Mason nữa, chúng tôi tìm thấy phần nào sự dễ chịu khi biết rằng Mason có thể cứu mạng nhiều người khác. Chắc chắn thằng bé sẽ muốn làm thế này. Thằng bé luôn là một chàng trai cực kì hào phóng", bà Joann nói.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên thử thách nghẹt thở xuất hiện. Tháng 5/2018, cậu bé 12 tuổi Tua Muai ở bang Utah, Mỹ đã chết sau khi tham gia thử thách nguy hiểm này cùng một vài người bạn.

Theo tạp chí Time đưa tin, trò chơi nghẹt thở này đã xuất hiện từ những năm 1930 hoặc có thể lâu hơn nữa. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ thống kê từ năm 1995 - 2007, đã có 82 trẻ em trong độ tuổi từ 6 – 19 tuổi tử vong sau khi tham gia thử thách này. Hầu hết trong số đó là các bé trai trong độ tuổi từ 11 – 16.

Chính phủ liên bang đã ngừng giám sát những cái chết do thử thách nghẹt thở này gây ra từ năm 2008, vì thế hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu trẻ đã trở thành nạn nhân của trò chơi này trong những năm gần đây.

Tuyết Nhung

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh