THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:59

“Hành trình cuộc sống” sẽ trao 1071 xe đạp cho trẻ em nghèo

Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Hồng Lan tặng quà các trẻ em nghèo hiếu học của tỉnh Thái Bình tại Lễ phát động

Theo Ban tổ chức, năm 2016, “Hành trình cuộc sống” bước sang mùa thứ 3 và sẽ được tổ chức thành 12 sự kiện chính từ Bắc vào Nam. Theo đó, sẽ tổ chức trao tặng 1071 xe đạp cho trẻ em nghèo trên toàn quốc.

Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa trong bối cảnh mỗi năm Việt Nam có hơn 200 nghìn trẻ em phải bỏ học mà một trong những nguyên nhân là các em phải đi bộ quá xa để đến trường. Theo Thống kê của Bộ LĐ-TB&XH, nhiều em ở các tỉnh vùng sâu, vùng xa thường phải đi bộ từ 5 – 10km để đến trường hoặc xa hơn để đến trường. Các em phải dậy từ 4h sáng để kịp giờ vào lớp. Những khó khăn này tác động đáng kể đến kết quả học tập và khả năng tiếp tục theo học cũng như tương lai của các em.

Đánh giá cao ý nghĩa của chương trình “hành trình cuộc sống”, phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Đào Hồng Lan khẳng định: “Đây là một chương trình rất có ý nghĩa đối với các trẻ em nghèo hiếu học. Thông qua chương trình nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã tiếp tục đến trường do đã có phương tiện để rút gắn thời gian đến trường”.

Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, ông Wayne Besant, cho biết: “Phát động chương trình “hành trình cuộc sống”, AIA Việt Nam mong muốn góp phần giúp các trẻ em nghèo Việt Nam rút ngắn khoảng cách đến trường để tiếp tục con đường học vấn. Hi vọng rằng mỗi chiếc xe đạp được trao tặng sẽ mang lại cho các em thêm một cơ hội đến trường, đảm bảo giấc mơ về một tương lai tươi sáng”.

Cũng theo ông Wayne Besant, thông qua chương trình “hành trình cuộc sống”, AIA mong muốn có thêm nhiều tổ chức xã hội, doanh nghiệp quan tâm hơn nữa đến những trẻ em nghèo có nguy cơ phải bỏ học vì thiếu phương tiện đến trường.

Lễ phát động chương trình "Hành trình cuộc sống" lần thứ 3 - năm 2016

Được phát động từ năm 2014, đến nay, đã có hơn 1850 chiếc xe đạp được chương trình gửi tặng các trẻ em nghèo của 37 tỉnh, thành trên toàn quốc.

Tại lễ phát động, thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thái Bình, AIA Việt Nam đã trao tặng 50 chiếc xe đạp và 50 phần quà, với tổng giá trị gần 90 triệu đồng cho các trẻ em nghèo của tỉnh Thái Bình.

Bên cạnh chương trình “hành trình cuộc sống”, trong hơn 4 năm qua, AIA Việt Nam đã dành tặng nhiều phần quà có giá trị hơn 10 tỷ đồng cho các hoạt động hướng đến các trẻ em nghèo Việt Nam như trao tặng gần 4000 cặp phao cứu sinh, hơn 350 bình lọc nước sạch, hơn 800 suất đồ dùng học tập, hơn 4.400 suất Học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học tại hơn 50 tỉnh, thành trên toàn quốc, mang lại lợi ích cho hơn 11.000 trẻ em và các gia đình trên toàn quốc

NGỌC TRÂM - NGỌC ƯỚC/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh