THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:40

Năm 2016, cơ bản hoàn thành kết nối cơ chế một cửa quốc gia

.

Hoàn thành kết nối tới các bộ, ngành

Trong tháng 7/2015, các bộ, cơ quan rà soát và hoàn thành việc đăng ký với Ban Chỉ đạo (thông qua Cơ quan Thường trực) danh mục các thủ tục hành chính kèm theo lộ trình kết nối cơ chế một cửa quốc gia, đảm bảo trong năm 2015 và 2016 tất cả các thủ tục hành chính được thực hiện cơ chế một cửa quốc gia.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ấn nút khai trương Cổng thông tin Bảo hiểm xã hội Việt Nam, ngày18/5/2015

Trong quý II năm 2016, các bộ, đơn vị chưa kết nối cơ chế một cửa quốc gia tiến hành rà soát, đánh giá các văn bản quy phạm pháp luật của bộ, đơn vị mình để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp nhằm thực hiện cơ chế một cửa quốc gia đồng bộ, thống nhất.

Giao dịch làm thủ tục thông quan hàng hóa tại cửa khẩu Lao Bảo(Quảng Trị)

Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ: Công Thương, GTVT, NN&PTNT, Quốc phòng (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng), Y tế, TN&MT trong tháng 12/2015, hoàn thành việc sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan để thực hiện cơ chế một cửa quốc gia. Trong năm 2015, hoàn thiện hệ thống công nghệ thông tin để kết nối và thực hiện đầy đủ các thủ tục hành chính đã đăng ký dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4.

Kế hoạch tổng thể giai đoạn 2016-2020

Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các Bộ: GTVT, NN&PTNT; Quốc phòng, Y tế trong tháng 6 /2015, hoàn thành việc xây dựng và ban hành Quy chế phối hợp liên ngành để giải quyết thủ tục hành chính đối với phương tiện vận tải ra vào cảng biển (bao gồm các cảng biển nội địa) và cảng đường sông quốc tế; trong tháng 9/2015, hoàn thành việc xây dựng Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa quốc gia đối với phương tiện vận tải ra vào các cảng biển (bao gồm các cảng biển nội địa) và cảng đường sông quốc tế giai đoạn 2015 - 2017.

Hải quan cảng Sài Gòn kiểm tra hàng hóa xuất nhập khẩu

Phối hợp với các bộ, cơ quan trong tháng 12/2015, hoàn thành việc xây dựng kế hoạch tổng thể triển khai cơ chế một cửa quốc gia giai đoạn 2016 - 2020 và kế hoạch chi tiết của năm 2016, trình Thủ tướng Chính phủ; trong tháng 8/2015, hoàn thành xây dựng thông tư hướng dẫn việc thanh toán trực tuyến đối với các khoản phí và lệ phí thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng thông tin một cửa quốc gia.

Bốc dỡ hàng hóa ở cảng Sài Gòn

Về triển khai các cam kết với ASEAN, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ liên quan trong tháng 6 năm 2015 hoàn thành các thủ tục theo quy định để trình ký Nghị định thư về khung pháp lý thực hiện Cơ chế một cửa ASEAN.

VGP

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh