THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:50

Năm 2016: Báo Lao động và Xã hội và baodansinh.vn tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác truyền thông ngành

 

Báo cáo những thành tích đã đạt được trong năm 2015, Nhà văn Nguyễn Thành Phong, Tổng biên tập Báo LĐ&XH và thuviensuckhoe.org cho biết, năm 2015 Báo LĐ&XH đã cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền Bộ giao, bám sát tôn chỉ mục đích của cơ quan quản lý cấp trên.

Ngoài tờ báo giấy và chuyên đề, bắt đầu từ tháng 1/2015, Báo  đã vận hành trang thông tin điện tử tổng hợp Dân sinh. Mới ra đời nhưng trang  điện tử Dân sinh đã góp thêm một kênh thông tin tốt về lĩnh vực ngành và an sinh xã hội. Mặc dù đã dể xảy ra sự cố, phải tạm dừng hoạt động một tháng (13/8/2015-13/9/2015) để tập trung nâng cấp, cải tiến giao diện, nhưng khi hoạt động trở lại, trang thông tin điện tử Dân Sinh đã tiếp tục tăng trưởng tốt.

Trong năm 2015, Báo LĐ&XH  không chỉ sản xuất 157 số báo thường đảm bảo chất lượng về nội dung, hình thức luôn được cải tiến, Tòa soạn còn hoàn thành sản xuất 52 số chuyên đề Dân tộc và Miền núi. Nội dung các chuyên trang và tin, bài phù hợp với định hướng đặt hàng của Chính phủ, đảm bảo yêu cầu phục vụ đời sống tinh thần cho đồng bào vùng dân tộc miền núi và các xã nghèo.

 Đặc biệt, dù phải đảm bảo tiến độ sản xuất 3 số báo giấy cùng 1 số  chuyên đề Dân tộc miền núi trong tuần, nhưng bộ phận trực tiếp sản xuất báo giấy vẫn nỗ lực hỗ trợ xây dựng nguồn dữ liệu cho báo Điện tử trong thời gian mới ra mặt bạn đọc. Cùng với đó, một số phóng viên, cán bộ của Ban vẫn duy trì công tác biên tập và viết bài đăng thuviensuckhoe.org, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu được giao. 

 

Nhà văn Nguyễn Thành Phong phát biểu tại lễ tổng kết công tác năm 2015

 

Về Công tác Phát hành - Quảng cáo, năm 2015, trong điều kiện gặp nhiều khó khăn do suy thoái kinh tế, báo LĐ&XH vẫn duy trì ổn định được số lượng phát hành như năm 2014 cả về số lượng và doanh thu. Công tác tuyên truyền quảng cáo tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng tổng doanh số QCTT vẫn tăng trên 900 triệu đồng so với  năm 2014 do mở rộng khai thác tuyên truyền ra ngoài ngành, gắn kết với các tập đoàn và đơn vị kinh tế lớn.

Công tác Hợp tác truyền thông và tổ chức sự kiện cũng được đẩy mạnh với nhiều chương trình thành công và gây được tiếng vang như: Chương trình Giao lưu Nghệ thuật "Nâng bước chân em",  Chương trình Khảo sát - bình chọn "Top 100 - sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đìnhtrẻ em", Chương trình Giao lưu nghệ thuật “Linh thiêng Việt Nam”, Giải thưởng báo chí viết về đề tài "Bảo vệ, chăm sóc trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS" năm 2015, Hội thảo “VietNam HR Awards Forum 2015, Trại sáng tác ảnh về Bình đẳng giới. Ngoài ra Báo còn bảo trợ cho các cuộc thi ảnh “Mùa xuân” và  “Việt nam – Đất nước – Con người”. Đây là các cuộc thi nhiếp ảnh lớn có sức lan toả và dành được sự quan tâm dự thi của các tác giả cả nước.

Về phương hướng nhiệm vụ 2016, Tổng biên tập Nguyễn Thành Phong cho biết, năm 2016, Báo sẽ tiếp tục giữ vững tôn chỉ, mục đích, làm tốt công tác truyền thông ngành và tập trung thực hiện các nội dung sau:

Báo điện tử: Xác định xu thế phát triển chung của báo điện tử hiện nay, đa dạng hóa loại hình truyền thông, đẩy nhanh tiến độ việc xin cấp phép ra báo điện tử, tăng cường các nguồn lực đầu tư cho báo điện tử, đẩy nhanh tiến độ thực hiện bài vở và thông tin trên báo điện tử, phấn đấu nâng cao thứ hạng của báo điện tử thuviensuckhoe.org đứng vào top cao trong các tờ báo điện tử hàng đầu tại VN,

Báo giấy: Tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức báo giấy, đa dạng hóa bài vở, nội dung gắn với các nhiệm vụ chính trị của ngành, đưa tờ báo trở thành cẩm nang thiết thực đối với cán bộ trong ngành và là độc giả đồng hành của mọi tầng lớp nhân dân

Ngoài ra, Báo sẽ phấn đấu giữ ổn định doanh thu, quảng cáo, giữ số lượng phát hành báo giấy và sẽ cố gắng phát triển mạnh mẽ trang thông tin điện tử, hoàn chỉnh thủ tục để sớm được cấp phép báo điện tử và  phấn đấu xây dựng thành một tờ báo điện tử hàng đầu về an sinh xã hội.

Sau khi nghe Tổng biên tập Nguyễn Thành Phong báo cáo và nhiều ý kiến của lãnh đạo các phòng ban và cán bộ phóng viên trong toà soạn, cán bộ đã nghỉ hưu, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Hồng Lan đánh giá cao sự cố gắng,  nỗ lực của cán bộ, phóng viên và nhân viên của Báo trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, góp phần cải thiện hình ảnh của tờ báo trong thời gian qua.

 

Thứ trưởng Đào Hồng Lan nhấn mạnh, Báo cần làm tốt hơn nữa vai trò định hướng dư luận về các lĩnh vực của ngành

 

Theo Thứ trưởng Đào Hồng Lan, lĩnh vực của Báo rất rộng, cả báo giấy và trang điện tử Dân Sinh. Nếu chưa phát triển thật mạnh mẽ thì lý do là gì? Báo cần phải có những kế hoạch để làm sao phát huy hết khả năng của mình. Năm 2016 là năm bản lề, có ý nghĩa rất quan trọng với nhiều sự kiện lớn, rất nhiều vấn đề đặt ra với ngành LĐ-TB&XH. Bộ đã ban hành rất nhiều chính sách mới, tuy nhiên, nếu những chính sách đó không đến được với người dân, để người dân hiểu sao thì hậu quả sẽ rất lớn. Do vậy, Báo cần định hướng thế nào để người dân hiểu đúng, hiểu đủ các chính sách mới, đặc biệt, cần có những bài đi sâu, phân tích về các lĩnh vực của ngành. Thứ trưởng mong Báo tiếp tục phát triển ổn định, cán bộ nhân viên đoàn kết, nhất trí để phát triển bền vững, hoàn thành xuất sắc hơn nhiệm vụ truyền thông công tác ngành.

 

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Đào Hồng Lan đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Lao động- Thương binh và Xã hội cho một số cán bộ, nhân viên của Báo

Thái An/ Lao động và xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh