THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 02:29

Năm 2015, doanh thu Cty TNHH MTV NXB Lao động - Xã hội đạt gần 80 tỷ đồng

 

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Hồng Lan cùng đại diện Vụ Kế hoạch tài chính, Công đoàn Bộ; đại diện Ban Tuyên giáo trung ương đến dự và phát biểu tại hội nghị.

Trình bày báo cáo kết quả hoạt động năm 2015 của Cty, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Cty Nguyễn Hoàng Cầm cho biết: Từ ngày 1/8/2015, Nhà xuất bản Lao động xã hội hoạt động theo mô hình Cty TNHH MTV Nhà xuất bản Lao động xã hội. Năm 2015, doanh thu Cty thực hiện đạt 79,5 tỷ đồng, đạt 114% kế hoạch Bộ giao và bằng 81% kế hoạch nội bộ, so với cùng kỳ đạt 92%. Trong năm, Cty đã xuất bản được 350 đầu sách và 70 xuất bản phẩm khác. Trung bình, tiền lương bình quân người lao động đạt 3,4 triệu đồng/người/tháng, so với kế hoạch đạt 85%, so với cùng kỳ đạt 94%. Năm 2016, Cty đặt mục tiêu doanh thu đạt 70,5 tỷ đồng, lợi nhuận 700 triệu đồng. Xuất bản được 500 đầu sách và thu nhập bình quân 4-4,2 triệu đồng/người/tháng.

 

Thứ trưởng Đào Hồng Lan phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Đào Hồng Lan ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ và tập thể người lao động Cty. Năm 2015 là năm bản lề để Cty chuyển đổi từ mô hình cũ sang mô hình mới. Lĩnh vực xuất bản mặc dù mặt bằng chung gặp khó khăn nhưng lĩnh vực xuất bản được đánh giá là hoạt động hiệu quả, ổn định nhất của Cty. Cty được Ban tuyên giáo trung ương, Bộ Thông tin truyền thông đánh giá cao về những kết quả đạt được. Đồng thời, Thứ trưởng chia sẻ những khó khăn mà Cty gặp phải khi chuyển đổi từ mô hình cũ sang mô hình mới. Năm 2016, Cty còn nhiều khó khăn và những khó khăn chính là về nhân lực, vốn, điều kiện ưu đãi (thuế, tài chính, quản lý đất đai…). Tuy nhiên, Thứ trưởng Đào Hồng Lan lưu ý, Cty phải xác định nhiệm vụ chính trị rất lớn của mình và phải thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Tuyên giáo, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Những khó khăn vướng mắc: thuế VAT, thuế đất là khó khăn chung của nhà xuất bản cần có những đề xuất với các bộ, ban, ngành để giảm gánh nặng cho Cty. Đồng thời, lãnh đạo Cty cần có nhiều đổi mới, sáng tạo để tạo thêm nhiều việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

Vân Khánh/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh