THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:42

Tiêm kích F15 truy đuổi máy bay bị đánh cắp ở Mỹ

 

Nhà chức trách thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ, xác nhận máy bay Q400 của hãng hàng không Horizon Air bị đánh cắp từ sân bay quốc tế Seattle-Tacoma bởi một nhân viên kỹ thuật và lao xuống đất tối 10/8, Guardian đưa tin. Lúc sự việc xảy ra, không có hành khách nào trên máy bay này. Các video được đăng trên mạng cho thấy máy bay Q400 được bám theo bởi một phi cơ chiến đấu.

Truyền thông địa phương trích nguồn tin giấu tên tại căn cứ liên hợp Lewis-McChord cho biết có ít nhất một tiêm kích F-15 đã cất cánh khẩn cấp để theo dõi chiếc Q400. Các phi công máy bay F-15 đã liên lạc với phi cơ bị đánh cắp và nó gặp nạn ngay sau đó. Chiếc Q400 lao xuống Ketron Island, một khu vực có nhiều cây cối, và bốc cháy. Không ai trong số 24 dân cư trên đảo bị thương sau vụ việc.

Horizon Air là một nhánh của hãng hàng không Alaskan, chuyên bay những chặng ngắn ở phía tây Mỹ. Trong một thông báo đăng trên Twitter, hãng hàng không Alaska Airlines cho biết máy bay Horizon Air Q400 cất cánh khi chưa được phép lúc khoảng 20h (giờ địa phương).

Hãng Alaska Airlines thông tin: "Chúng tôi đang làm việc để xác nhận người trên máy bay là ai. Chúng tôi tin rằng không có hành khách hay phi hành đoàn nào trên khoang, ngoài một người lái máy bay".

    Máy bay Q400. Ảnh: Flickr

"Đây không phải một vụ khủng bố", Ed Troyer, người phát ngôn Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Pierce, cho biết trên Twitter. "Đó là một cá nhân tìm cách tự sát trên máy bay. Chúng tôi biết anh ta là ai. Không ai khác liên quan tới vụ đánh cắp phi cơ này".

Q400 là máy bay hai động cơ do Bombardier sản xuất. Các hoạt động tại sân bay bị gián đoạn bởi việc cất cánh chưa được phép của chiếc Q400 nhưng sau đó đã trở lại bình thường.

Đức Long

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh