THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:55

Mỹ: Tàu hỏa trật bánh ở New York, 76 người bị thương

 

Tàu hỏa tuyến Long Island Rail Road gặp sự cố vào khoảng 8h30 (khoảng 20h30 giờ Việt Nam) tại ga Atlantic, trung tâm New York. Thông báo trên mạng xã hội Twitter của Sở Cứu hỏa thành phố New York cho biết lực lượng cứu hộ ghi nhận 76 trường hợp bị thương tại hiện trường song không ca nào nghiêm trọng tới mức đe dọa tính mạng. Va đập mạnh đã làm biến dạnh cửa ra vào tàu và làm vỡ nhiều cửa sổ.

 

Một cánh cửa bị vỡ kính và biến dạn sau vụ tai nạn (Ảnh: Nbcnewyork).


"Tất cả những người bị thương đều không bị đe dọa tới tính mạng", cơ quan cứu hỏa cho hay. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy, nhiều người nằm trên cáng được đưa ra khỏi ga tàu.

Video từ hiện trường cho thấy, đoàn tàu đâm vào một cửa ra vào ở ga tàu sau khi trệch khỏi đường ray. Cửa sổ tàu bị vỡ và méo mó do tác động của vụ va chạm.

 

Ảnh hiện trường vụ tai nạn tại ga Atlantic, New York vào sáng nay, 4/1 (Ảnh: Twitter).


Những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội đã ghi lại cảnh đoàn tàu bị nghiêng nhẹ sang một góc ở đường ray số 6. Nhà ga dường như có khói trong khi các nhân viên khẩn cấp tập trung ở hiện trường. Ảnh chụp bên trong đoàn tàu cho thấy các ghế ngồi bị xê dịch, các thiết bị cứu hỏa và vật dụng khác la liệt trên sàn.

 

Cảnh tượng hư hỏng bên trong đoàn tàu (Ảnh: Nbcnewyork).


Chính quyền thành phố New York đã cho tạm hoãn một số hoạt động giao thông và phong tỏa một số tuyến phố tại khu vực. Trong khi đó, lực lượng chức năng đang mở cuộc điều tra nguyên nhân sự việc.

Ga Atlantic, cũng nối các tuyến tàu hỏa với 9 đường tàu điện ngầm của thành phố, là một trong những ga đông đúc nhất tại New York.

 

Các hành khách bị ách tắc trong giờ cao điểm buổi sáng (Ảnh: Nbcnewyork).

HOA HẠ (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh