THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:23

Mưu sinh giữa pháo hoa quốc tế rực trời

Trong biển người chen lấn nhau xem pháo hoa, có những “thân phận” vẫn tất tả xem như một ngày để tìm kiếm thêm những may mắn với đồng tiền.

Ông Trần Văn Cường, trú tại đường Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, Đà Nẵng vẫn tranh thủ đứng từ sáng đến tối khu vực chờ bắn pháo hoa để tìm chút kinh tế. Bao nhiêu năm qua, ông Cường bán nước ven đường nay cũng dọn cái ghế ra bán cho người xem pháo hoa. Ông Cường nói: “Bán buôn thì phải có khách, ra chỗ đông như pháo hoa thế này, tôi mong kiếm được ít tiền về lo cho gia đình”. Cái nóng của tiết trời sang hè xen lẫn cái dạ hội đặc biệt này cũng giúp ông kiếm hơn 300 nghìn đồng/buổi.

Không chỉ có ông Cường, ngay cả những người buôn gánh, bán bưng ở tận Huế cũng mang hàng hóa đi bán ở Đà Nẵng vào dịp này. Chị Võ Thị Thanh Tâm, trú tại đường Cao Bá Quát, TP.Huế, cho biết: “Tôi vào đây vừa lúc diễn ra pháo hoa, bán ven đường cho người dân tô bún Huế ăn đêm khuya. Rồi hết pháo hoa, tôi lại bắt xe ra Huế bán buôn như thường ngày”.

Chị Tâm cho biết, cũng nhờ có pháo hoa, người đi ăn đêm cũng nhiều hơn. Mỗi tô chị lấy chừng 20 nghìn đồng. Cả tối cũng được triệu bạc, vừa có tiền về Huế vừa dư vài đồng.

Từ bán nước, bán bún, người ta bán cả bong bóng cho trẻ con với nhiều hình dạng. Những thứ càng trông giống pháo hoa lại bán chạy. Rồi họ tranh thủ cả thuyền trên sông để bán như một “chợ nổi” miền Tây.

Huyền Trang- Thanh San

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh