THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:58

“Muốn tồn tại, Taxi truyền thống cần xác định được giá trị cốt lõi của mình”

Ngoài vị khách mời quốc tế ông Charlie Pownall, hơn 500 sinh viên đã có cơ hội giao lưu,trao đổi cùng Á hậu Hoàng Oanh, Nhà báo, MC Đông Quân - TGĐ Apex Media.

Tại chương trình, các diễn giả đã chia sẻ những trải nghiệm của bản thân trong quá trình khởi tạo sự nghiệp, thành lập công ty và những giải pháp mà họ đã sử dụng để biến những năng lực lõi của bản thân thành những “ý tưởng vàng” và thực tế hóa những ước mơ.

Các câu hỏi của sinh viên xoay quanh những cơ hội và thách thức của người trẻ khởi nghiệp. Trong đó, có vấn đề cơ hội và thách thức của Uber, Grap với Taxi truyền thống ở Việt Nam; đồng thời cũng là bài học tồn tại của Taxi truyền thống Việt Nam.

Là diễn giả Anh Quốc, tác giả cuốn sách Quản Trị Thương Hiệu Trực Tuyến, ông Charlie Pownall đã chỉ ra cho các bạn trẻ thấy rằng có rất nhiều trường hợp khởi nghiệp thất bại sau 2 năm, không chỉ do thiếu nguồn vốn mà còn vì chưa xác định được giá trị cốt lõi và chưa làm tốt việc xây dựng được thương hiệu.

Ông Charlie Pownall chia sẻ góc nhìn từ Uber, Grab, Taxi truyền thông và câu chuyện về quản trị thương hiệu

Ông Charlie Pownall cũng đưa ra dẫn chứng 2 thương hiệu Uber và Grab để làm ví dụ về việc xây dựng danh tiếng từ những tiêu chuẩn cụ thể, hướng tới lợi ích của khách hàng. “Danh tiếng của mỗi người được xây dựng hằng ngày thông qua việc chúng ta giao tiếp, ứng xử với người khác. Khi hình ảnh thương hiệu tốt sẽ nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng, đó là một trong những giải pháp nâng cao lợi thế cạnh tranh”, ông Charlie Pownall nhấn mạnh.

Cùng quan điểm với ông Charlie Pownall, MC Đông Quân cho rằng, người lãnh đạo các hãng Taxi truyền thống phải nhìn thấy được giá trị cốt lõi của mình, nghĩa ai là người “nuôi sống” mình. Tài xế Uber, Grap cũng là người Việt Nam, vì thế sao không lấy văn hóa kinh doanh của Uber, Grap cho nhân viên Taxi truyền thống. Khách hàng đi xe điều đầu tiên cần là thái độ phục vụ, sau đó mới đến giá cả…

MC Đông Quân: “Người thành công cũng là người bình thường”

MC Đông Quân cũng cho rằng: “Người thành công cũng bình thường như những người khác, cũng trải qua những vấp ngã thất bại, nhưng họ đã tiếp tục theo đuổi đam mê, đi tới cùng mọi vấn đề, phát huy hết năng lực lõi của mình.

 

Vì thế, nếu không muốn ý tưởng mãi mãi chỉ là ý tưởng thì nên chuẩn bị tri thức, các bạn trẻ không nên thụ động mà mỗi người phải thường xuyên rèn luyện kỹ năng, tích lũy kiến thức để phát huy tốt nhất năng lực của mình. Trong đó, đọc sách là cách thức ít tốn kém nhất để gặp gỡ các nhân vật vĩ đại, tiếp cận những tư tưởng lớn, tạo ra nguồn cảm hứng để hành động.”

Cũng như MC Đông Quân, Á hậu Hoàng Oanh cũng khuyên các bạn trẻ nên dành thời gian đọc sách để học được bí quyết thành công của những người khác. Bởi, sách chính là người bạn khiến bạn cảm thấy bình an. Những lúc khó khăn, bế tắc và muốn bỏ cuộc, bạn thường tìm đến sách như một người bạn tâm giao. Người bạn này mang lại cho bạn cảm xúc tích cực, câu chuyện của người khác trở thành nguồn động viên để bạn mạnh mẽ hơn và sẵn sàng đón nhận mọi thử thách trong cuộc đời.

Hơn 500 sinh viên đã hào hứng thảo luận và trao đổi, giao lưu cùng Á hậu Hoàng Oanh, Nhà báo, MC Đông Quân - Tổng giám đốc Apex Media và diễn giả đến từ Anh Quốc, ông Charlie Pownall - Sáng lập viên và Giám đốc điều hành Công ty tư vấn quản trị thương hiệu CPC & Associates về chủ đề “Khởi nghiệp: Từ ý tưởng đến thực tế”

À hậu Hoàng Oanh không quên khuyên các bạn sinh viên “hãy sống hết mình với đam mê. Khi bạn theo đuổi ước mơ của mình, bạn sẽ sẵn sàng học hỏi, sẵn sàng đương đầu với khó khăn và lấy khó khăn như sự trải nghiệm để hoàn thiện những điều còn thiếu sót.”

Hà Kiều

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh