THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:17

Muốn cưới chị dâu sau khi anh trai qua đời

 

Linh xinh đẹp, dịu dàng, lễ phép, cả gia đình tôi đều yêu quý. Bản thân tôi ngay từ lần đầu gặp mặt cũng đã có ấn tượng tốt về Linh, thậm chí còn nghĩ đây chính là mẫu hình Vợ tương lai của mình. Tất nhiên lúc đó, tình cảm trong tôi chỉ là sự quý mến, ngưỡng mộ thôi chứ không hề có ham muốn tội lỗi gì. Ngày Linh về làm dâu, tôi vẫn vui vẻ gọi là chị. Nhà tôi chỉ có 2 anh em trai, ngày Linh còn yêu anh, mỗi lần chị về chơi, cả gia đình tôi vui lắm. Linh làm dâu, nhưng rất thân thiết với mẹ chồng, luôn thủ thỉ với mẹ tôi đủ các chuyện trên trời, dưới biển... Tôi có cảm giác, kể từ khi có chị xuất hiện trong ngôi nhà này, mẹ đã giảm bớt sự quan tâm đến anh em chúng tôi. Nói vậy, nhưng tôi không cảm thấy buồn, thậm chí còn cảm thấy rất vui, vui vì chị dâu và mẹ chồng hòa hợp. Nhìn chị cười nói với mẹ tôi, tôi chỉ ao ước, sau này Vợ tôi cũng được như chị, vừa xinh đẹp, dịu dàng, lễ phép, lại có công ăn việc làm ổn định.

Gia đình chúng tôi cứ bình yên như vậy. Anh chị sinh được cháu trai đầu lòng, rất kháu khỉnh và đáng yêu. Bản thân tôi cũng có tán tỉnh vài cô gái, bị cha mẹ giục chuyện vợ con nhưng chưa hứng thú lắm. Nhưng khi cháu trai tôi được 3 tuổi thì tai họa ập đến. Anh trai tôi bị tai nạn giao thông qua đời đột ngột. Linh từ chỗ làm chạy xe được đến bệnh viện thì cũng là lúc anh trút hơn thở cuối cùng, chị ngất lịm đi rồi mê man, đến khi tỉnh dậy cứ nắm chặt tay anh không nói không rằng. Tôi và cả gia đình ai cũng xót xa, trách sao ông trời tàn nhẫn để hai người phải xa nhau khi chị còn quá trẻ.

Sau khi anh mất, mẹ tôi thương con dâu nên bảo Linh đưa con về ngoại ở một thời gian cho đỡ buồn, nhưng chị không chịu, nói phải hương khói cho anh, không muốn xa anh. Nhìn chị ngày một héo mòn, cả gia đình tôi ai cũng thương mà chẳng giúp được gì. Rồi nỗi đau cũng nguôi dần theo thời gian, gia đình tôi trở lại quỹ đạo bình thường, Linh vẫn đi về trong nhà như một thành viên. Bản thân tôi thì có ý thức hơn trong việc chăm sóc bố mẹ và cháu trai còn nhỏ tuổi. Tôi không hay theo đám bạn đi bia bọt, chơi bời nữa mà hết giờ làm là về đón cháu, phụ giúp chị dâu nấu nướng cũng như làm việc nhà.

Vậy là tôi và Linh có cơ hội gần nhau hơn. Điều khiến tôi lo lắng là càng ngày càng nhận thấy trái tim mình đang rung động trước chị dâu. Tôi luôn muốn lo lắng mọi chuyện cho mẹ con Linh, mỗi khi về nhà mà chưa thấy chị là lòng lại như lửa đốt. Cho đến một ngày bắt gặp Linh đi ăn trưa với một nam đồng nghiệp thì tôi thực sự biết mình đã yêu chị dâu mất rồi. Tôi ghen, tôi lao đến tra hỏi mối quan hệ của hai người trong sự cuồng nộ tới mức mất ý chí. May là giữa hai người họ chẳng có gì, chỉ là đồng nghiệp bình thường.

Sau lần đó, Linh dường như cũng chú ý tới thái độ của tôi hơn. Chị lảng tránh, không còn thoải mái, vô tư như lúc trước. Đôi lúc, chị bắt gặp ánh mắt si mê ngây dại của tôi hướng đến mình vội quay lưng bỏ đi. Nhưng Linh càng như vậy, tôi càng khó chịu. Tôi cảm giác như nếu không nói ra tình cảm của mình thì sẽ bức bối mà phát điên mất. Rồi cơ hội cũng đến, đó là hôm họp lớp nhân dịp nghỉ lễ vừa qua, tôi có uống ít rượu và trở về nhà trong chếnh choáng. Lúc này đã 10h đêm, bố mẹ và cháu trai đã ngủ. Có lẽ, Linh cũng có bữa tiệc với công ty hay bạn bè giờ mới về. Nhìn người trong mộng qua hơi men, cơ thể tôi rạo rực lạ thường. Tôi đã không thể kiềm chế được bản thân mà theo Linh lên phòng, ôm chầm lấy chị từ phía sau. Linh không giật mình, cũng không la hét hay phản ứng gì, chỉ nhẹ nhàng gỡ tay tôi ra. Nhưng tôi vẫn cứ siết chặt vòng tay, sau đó xoay người Linh lại và hôn tới tấp vào khuôn mặt xinh đẹp ấy. Lúc đầu chị còn chống cự, nhưng sau đó thì hưởng ứng nhiệt tình. Chúng tôi như hai kẻ cuồng si quấn lấy nhau trong men say tình ái. Và cuối cùng, chuyện gì đến cũng đến.

 Ảnh minh họa

Vì có men rượu nên sau đó, tôi ngủ luôn một mạch đến sáng. Khi tỉnh dậy thì nhận ra chỉ còn một mình trong căn phòng của anh trai và chị dâu. Tôi xuống nhà thì thấy mẹ vừa đi chợ về. Mẹ bảo: “Hôm qua con uống say lên ngủ nhầm phòng à? Cái Linh về sau thấy thế nên phải xuống phòng khách ngủ đó. Nó bảo đưa con trai về nhà ngoại chơi mấy hôm”. Nghe mẹ nói, tôi đã hiểu được ý định của Linh. Chị muốn trốn chạy tôi, trốn chạy khỏi cái đêm hôm qua. Và quả thật, tôi bấm máy gọi nhiều lần nhưng chị không nghe. Mãi đến chiều, Linh mới nhắn lại một tin ngắn gọn: “Hãy quên chuyện đó đi”. Nhưng làm sao tôi có thể quên được, tình cảm dành cho Linh đã lớn quá rồi. Tôi muốn công khai cho mọi người biết, muốn cưới Linh và chăm sóc cho hai mẹ con cả đời. Anh trai tôi mất cũng đã gần 3 năm, vậy tôi lấy chị dâu có gì là sai trái? Tôi biết Linh cũng yêu tôi, chỉ là vì không dám đối mặt với mối quan hệ ngang trái này nên cô ấy mới chạy trốn như vậy. Tôi có nên cố gắng bằng mọi cách để có được tình yêu này? Liệu mọi người có chấp nhận chúng tôi đến với nhau?
Minh Đức
(Hạ Long, Quảng Ninh)


Trả lời:
Chào Minh Đức!
Hoàn cảnh của bạn cũng khá éo le, tuy nhiên không khó để giải quyết, vấn đề ở đây chỉ là sự trở ngại về tâm lý. Thực tế, không ít những trước hợp sau khi anh trai/chị gái mất, em trai/em gái có tình cảm với chị dâu/anh rể và họ đến với nhau như bao cặp đôi bình thường. Tất nhiên ở một xã hội truyền thống Á Đông như nước ta thì ban đầu, chuyện này không dễ để tất cả mọi người chấp nhận. Nhiều người vẫn cho rằng đây là mối quan hệ trái với luân thường đạo lý. Tuy nhiên, nếu thực sự yêu thương và quyết tâm xây dựng tình cảm, tôi nghĩ đối với hai người không khó khăn lắm.

Tuy nhiên, một vấn đề bạn cần xác định rõ là tình cảm của hai người. Về phía bạn, tôi nghĩ bạn đã dành khá nhiều sự quan tâm cho Linh, nhưng cũng có thể đó chỉ là do quá thân thiết, thường hay tiếp xúc nên ngộ nhận. Bên cạnh đó, dù là vợ của anh trai nhưng bạn cũng cần xác định để gắn bó với một người phụ nữ đã một đời chồng và một đứa con riêng không hề đơn giản. Còn về phía Linh, tôi chưa thực sự nhận thấy tình cảm cô ấy dành cho bạn là tình yêu. Linh chấp nhận đi quá giới hạn với bạn, nhưng không thể bỏ qua khả năng đó chỉ là một phút yếu lòng của người quả phụ “chăn đơn gối chiếc”. Bởi vậy, bạn hãy chứng minh điều này trước khi công khai cho mọi người biết, để phòng sau này hai người không thể đến với nhau thì vẫn có thể đối đãi như người thân trong nhà. Nếu bạn quyết tâm, hãy tìm cách gặp gỡ và nói chuyện với Linh, bày tỏ tình cảm cũng như ước muốn được đồng hành cùng cô ấy. Cặp đôi nào cũng cần thời gian tìm hiểu trước khi xác định mối quan hệ yêu đương và kết hôn. Bạn cũng hãy đi theo quy trình như vậy, đừng vội vàng mà làm rối tung mọi chuyện. Chúc bạn may mắn!

Chuyên gia tâm lý Vi An/ Gia đình và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh