THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:24

Mùa xuân của tự chủ, tự chịu trách nhiệm

 

TS Nguyễn Thị Hằng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề KT - CN TP Hồ Chí Minh. 

Quyết định số 538/QĐ-TTg ngày 04/04/2016 về việc phê duyệt Đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động của Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2019 đã tạo ra cơ hội phát triển mới cho nhà trường. Do vậy, tập thể CBVC, HSSV Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ TP. Hồ Chí Minh hân hoan, phấn chấn chờ đón sự đổi mới cơ chế hoạt động, đánh dấu bước ngoặt phát triển mới của trường. Với tinh thần vui tươi, phấn khởi đó, mọi khung cảnh trong khuôn viên của trường cũng đua nhau khoe sắc trong ngày 04/04/2016, đặc biệt là những cành mai vàng rực rỡ, điều này như là khẳng định một dấu mốc vàng son cho sự đơm hoa kết trái của tập thể cán bộ viên chức, giáo viên, học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ TP. Hồ Chí Minh: Đồng sức - Đồng lòng trong việc thực hiện quyết định 538/QĐ-Ttg của Thủ tướng Chính phủ.

Lãnh đạo nhà trường đón nhận Quyết định 538/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Tự chủ, tự chịu trách nhiệm là giải pháp hữu hiệu nhất để đánh giá “đúng người, đúng việc” và nâng cao được chất lượng, hiệu quả làm việc của người lao động. Chỉ có tự chủ, tự chịu trách nhiệm mới làm thay đổi được sức ỳ và thói quen với tinh thần lao động “bình quân chủ nghĩa” của con người; mới làm cho họ đổi mới tư duy theo hướng độc lập, năng động và sáng tạo; quyền lợi thực sự gắn với sức cống hiến của người lao động, đặc biệt là lao động kỹ thuật cao.

Quang cảnh Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng.

Tuy nhiên, để nắm chắc được những cơ hội phát triển, vượt qua được những rào cản và phản kháng của “sự thay đổi” thì đòi hỏi vai trò rất quyết liệt nhưng “nhẹ nhàng” của người đứng đầu và cán bộ lãnh đạo, quản lý nhà trường. Đặc biệt là sự quan tâm, tạo điều kiện và chia sẻ của Bộ LĐ-TB&XH, TCDN, các bộ, ngành liên quan, khối doanh nghiệp, các Trường liên kết sẽ là động lực và cơ hội phát triển mạnh mẽ cho Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ TP Hồ Chí Minh thực hiện thí điểm “đổi mới cơ chế hoạt động”.

Hiệu trưởng: TS. Nguyễn Thị Hằng (Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ TP Hồ Chí Minh)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh