THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:45

Mưa lũ nghiêm trọng tại Quảng Nam- Quảng Ngãi

 

Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao, nên ở các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Bình Thuận đã có mưa vừa, mưa to.

Tổng lượng mưa 24 giờ qua (tính đến 1 giờ ngày 2/12) phổ biến 50-80mm; riêng Quảng Nam đến Bình Định có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 80-150mm. 

 

Khu vực ven TP Tam Kỳ đã bị mưa ngập nhiều vùng. Ảnh: Giang Sơn

 

Tình trạng ngập lụt tại các huyện Ba Tơ, Nghĩa Hành, Tư Nghĩa, Minh Long tỉnh Quảng Ngãi Quảng Ngãi

Đề phòng lũ trên các sông ở Quảng Ngãi có khả năng lên lại. Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại vùng trũng các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Định. Cũng theo dự báo ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên mưa lớn sẽ tiếp tục từ hôm nay đến ngày 3/12, ở các tỉnh Thừa Thiên-Huế đến Bình Định tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (50-100mm). Nguy cơ lụt nặng là rất lớn.

Quốc Lộ 1A đã có nhiều đoạn bị ngập. Ảnh: Giang sơn.

Đến 10g ngày 2/12 khu vực ven TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã có nhiều vùng ngập nặng, tuyến QL 1A có nguy cơ bị nước tràn qua. Do Đập Thủy lợi Phú Ninh xả nước nên nhiều khu vực nước lên cao đột ngột, nhiều hộ dân nuôi trồng thủy hải sản đã bị thiệt hại nặng.

Nhiều đoạn đường đang sửa chữa bị ngập, lực lương TTGT phải đứng phân luồng. Ảnh: Giang Sơn

 Trưa nay, mưa lớn vẫn đang đỏ liên tục trên tất cả tỉnh Quảng Ngãi. Ngay tại Trung tâm TP Quảng Ngãi đã có những tuyến đường nội thị bị ngập sâu đến 0,5 m.

 

 

Giang Sơn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh