THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:19

Mưa lớn và lốc xoáy tại Quảng Bình, khiến 3 bố con bị cuốn lên trời.

Nhiều nhà dân bị tốc mái trong trận lốc sáng 21/9

Từ đêm 20/9 đến ngày 22/9, mưa lớn trên diện rộng của tỉnh Quảng Bình, khiến cho mực nước sông Nhật Lệ cũng như hầu khắp các con sông ở Quảng Bình lên rất cao gây nguy cơ về sạt lở đất trong những ngày tiếp theo.

Sáng 21/9, hai trận lốc xoáy đã xảy ra trên địa bàn huyện Lộc Ninh và huyện Quảng Ninh, trong đó mỗi trận đã làm tốc mái hơn 30 căn nhà thiệt hại nhiều tài sản khác. Đặc biệt, trận lốc xoáy tại huyện Quảng Ninh khiến 5 người bị thương, một học sinh bị tôn cắt vào người phải đi viện điều trị.

Trong đó có 3 bố con anh Ngô Văn Tình (33 tuổi), cháu Ngô Hồng Lĩnh (10 tuổi), cháu Ngô Quang Trịnh (6 tuổi) trú xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh trên đường đưa con đi học bị lốc xoáy cuốn lên cao khoảng 20m rồi rơi xuống đất. Khi biết có lốc lớn anh Tình đã dừng xe định ôm 2 con chạy đi ẩn nấp, nhưng không kịp, cả 3 cha con bị cuốn vào tâm lốc. Anh đã cố hết sức ôm 2 con, nhưng khi lên cao, gió mạnh nên đành buông tay. Chỉ mấy chục giây sau thì cha con anh rơi xuống đất. Anh Tình với cháu Lĩnh rơi xuống ruộng nên chỉ bị trầy xước, chấn thương nhẹ còn cháu Trịnh bị gió quật khi rơi xuống va vào cột điện nên bị chấn thương nặng bị bất tỉnh. Cả 3 cha con được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Cuba – Đồng Hới. Hiện nay sức khoẻ của anh Tình và cháu Lĩnh đã ổn định và có thể xuất viện, riêng cháu Trịnh khi nhập viện trong tình trọng hôn mê sâu, mạch khó bắt và huyết áp không đo được, đang được điều trị và chăm sóc đặc biệt tại khoa hồi sức cấp cứu.

 

Cháu Trịnh đang trong tình trạng nguy kịch vì bị cơn lốc cuốn lên cao rồi rơi xuống đất

 

UBND huyện Quảng Ninh đã trích kinh phí hỗ trợ người dân bị thiệt hại do trận lốc. Theo đó, mỗi gia đình được hỗ trợ ban đầu 2 triệu đồng. Những người bị thương được hỗ trợ 5 triệu đồng.

PV (t/h)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh