THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:16

Mưa dông diện rộng ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, nhiều nơi đề phòng mưa đá

 

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, rãnh áp thấp bị nén bởi khối áp cao lục địa ở phía Bắc có trục đi qua khu vực đồng bằng Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén và đầy dần lên kết hợp hội tụ gió trên mực 1500 mét nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông nhiều nơi, riêng vùng núi đêm nay có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.         

Khu vực Hà Nội, đêm 8/5 và chiều tối 9/5 có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. 

Do ảnh hưởng của gió mùa tây nam nên trong các ngày 9-10/5 ở Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông nhiều nơi, thời gian mưa dông xuất hiện về chiều và tối. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Hiện nay ở phía nam khu vực nội thành Hà Nội đang tồn tại vùng mây đối lưu. Vùng mây đối lưu này đang gây ra mưa rào và dông trên một số quận huyện phía Nam khu vực ngoại thành Hà Nội.
Vùng mây đối lưu này sẽ còn phát triển và di chuyển về phía nội thành Hà Nội gây ra mưa rào và dông trên khu vực nội thành Hà Nội. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh.

TRẦN HUYỀN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh