THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:25

Mời công an vào cuộc vụ “thánh cô” chữa bệnh trước cổng Bệnh viện K

 

Bệnh viện K là bệnh viện đầu ngành trong việc điều trị ung bướu. Tuy nhiên, theo lãnh đạo bệnh viện này, từ ngày 3/10/2015, trước cửa bệnh viện K tại số 43 Quán Sứ, Hà Nội xuất hiện đối tượng lợi dụng danh nghĩa từ thiện nhưng thực chất là tuyên truyền mê tín dị đoan, lợi dụng sự cả tin của người bệnh để truyền bá các cách thức chữa bệnh thần bí, phi khoa học xuất hiện.

Việc làm tùy tiện này dẫn đến việc tụ tập làm mất trật tự an ninh tại cửa bệnh viện, gây tâm lý hoang mang cho không ít người bệnh và người nhà người bệnh đang điều trị tại bệnh viện”, Công văn của Bệnh viện K nhấn mạnh.

 

Một kiểu làm phép chữa bệnh bằng cách đặt bát xôi lên đỉnh đầu người bệnh (ảnh: Lao động)

Vì vậy, Bệnh viện K đề nghị PA83-Công An Hà Nội; Công an quận Hoàn Kiếm, phường Hàng Bông phối hợp giải quyết triệt để tình trạng trên, tạo môi trường làm việc tốt cho cán bộ nhân viên bệnh viện, giải tỏa tâm lý không ổn định cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong quá trình điều trị.

Bệnh viện K khuyến cáo người bệnh không nên nghe theo những lời tự xưng của đối tượng trên mà cần theo dõi triệt để phác đồ chữa bệnh của bệnh viện.

Theo một số người dân ở khu vực này, thường vào buổi trưa, đối tượng trên là một phụ nữ trạc tuổi trung niên “hành nghề” ít nhất là 1 tiếng đồng hồ, nhiều là 4 tiếng trước cổng Bệnh viện K. Người phụ nữ này tự xưng là “thánh cô”, con của hoàng đế, có thể chữa bách bệnh, kể cả ung thư chỉ bằng những hành động kỳ quặc như cách sờ, nắn để truyền năng lượng vào người bệnh, rồi cho bệnh nhân uống “nước thánh”, mút trán để hút chất độc từ cơ thể bệnh nhân… Cứ mỗi khi lực lượng bảo vệ vắng mặt thì người phụ nữ này lại xuất hiện. 

Việc này đã gây hiếu kỳ khiến nhiều người dân tụ tập đến xem và có cả những người cả tin làm theo những gì "thánh cô" này nói, gây mất trật tự tại cổng bệnh viện.

Theo quan sát của chúng tôi, từ sáng đến đầu giờ chiều 14/10, người phụ nữ tự xưng là “thánh cô” không xuất hiện tại địa điểm trên.

Theo Th,Hương/hnoimoi.com.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh