THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:21

Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống bom, mìn

Hàng nghìn tình nguyện viên tham dự mít tinh.

Tới dự buổi Lễ có Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Quân cùng đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương, đại diện một số cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ thường trú tại Việt Nam, đại diện các nạn nhân bom mìn tới từ tỉnh Hà Giang. Đặc biệt tham dự lễ mít tinh còn có gần 1.000 đoàn viên, sinh viên và tình nguyện viên.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Lê Quân nhấn mạnh để hướng tới mục tiêu khắc phục bền vững tình trạng ô nhiễm bom mìn, Chính phủ Việt Nam đặc biệt quan tâm đến việc khắc phục hậu quả bom mìn, đồng thời ban hành các cơ chế chính sách trợ giúp xã hội đối với các nạn nhân bom mìn. Đến nay, 100% nạn nhân bom mìn đã được giải quyết chế độ chính sách, tặng thẻ bảo hiểm y tế, hỗ trợ phục hồi chức năng, học nghề...

 

Thứ trưởng Lê Quân đánh giá cao sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế.

 

Nhân sự kiện này, Thứ trưởng Lê Quân cũng cảm ơn và đánh giá cao những hỗ trợ quý báu của cộng đồng các nhà tài trợ Quốc tế và các tổ chức phi chính phủ trong những năm qua. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh để rà phá, làm sạch hơn 800.000 ha đất  bị ô nhiễm  bom mìn, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội rất cần huy động tối đa mọi nguồn lực trong nước và ngoài nước. Chính phủ Việt Nam luôn đánh giá cao và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ và chung tay góp sức của cộng đồng quốc tế trong công tác khắc phục hậu quả bom, mìn sau chiến tranh.

Trao quà cho các nạn nhân bom mìn của tỉnh Hà Giang.

 

Tại buổi Lễ, 20 món quà đã được trao tặng cho các nạn nhân bom mìn của tỉnh Hà Giang để giúp tạo sinh kế ổn định cuộc sống.

Trong khuôn khổ buổi Lễ, nhiều hoạt động khác cũng được tổ chức, thu hút được sự quan tâm và tham gia của đông đảo cộng đồng, hàng trăm đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên diễu hành quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm; triển lãm trưng bày hiện vật, hình ảnh thực trạng ô nhiễm và mối hiểm họa của bom mìn, vật nổ đối với con người, công tác khắc phục hậu quả trong những năm qua.

P.V

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh