THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:47

Microsoft sẽ giảm 7.800 nhân viên

.

Sau khi cho 18.000 nhân viên nghỉ việc trong năm qua, Microsoft tiếp tục lên kế hoạch cho đợt sa thải lớn. "Gã phần mềm khổng lồ Mỹ" cho biết sẽ giảm thêm 7.800 nhân lực trong vài tháng tới. Phần lớn những người trong diện này làm mảng kinh doanh điện thoại của Microsoft, thuộc bộ phận "Windows và Thiết bị".

Microsoft sẽ tái cấu trúc công ty, tập trung vào các mảng cốt lõi.

Windows & Devices Group được thành lập hồi tháng 6, được sáp nhập từ mảng Windows vốn có và bộ phận thiết bị di động thuộc Nokia mà Microsoft đã mua lại. Trước đó, Microsoft cũng nói lời chia tay với hai cựu Giám đốc điều hành của Nokia là Stephen Elop và Jo Harlow.

CEO Satya Nadella cho biết, Microsoft sẽ tập trung vào các mảng cốt lõi mà công ty theo đuổi trong những năm gần đây. Việc sa thải nhiều nhân viên thuộc mảng điện thoại không có nghĩa là Microsoft từ bỏ tham vọng sản xuất smartphone.

Trong tương lai, hãng sẽ hướng vào ba dòng di động là thiết bị giá tốt, đáp ứng nhu cầu cơ bản; sản phẩm dành cho doanh nghiệp với tính năng bảo mật cao và dòng thiết bị cao cấp. Điều này đồng nghĩa với việc các mẫu Lumia mới có thể xuất hiện ít hơn, nhưng hứa hẹn có chất lượng và tăng sức cạnh tranh trong từng phân khúc.

Động thái thay đổi nhân sự của Microsoft cho thấy họ coi như mất 7,6 tỷ USD liên quan đến việc mua lại mảng kinh doanh điện thoại Nokia. Con số này còn nhiều hơn mức 7,2 tỷ USD mà hãng trả để thâu tóm Nokia hồi năm ngoái. Ngoài ra ra Microsoft còn tốn thêm 750 triệu đến 850 triệu USD cho việc tái cơ cấu.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh