THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:01

Mercedes-Benz ra mắt dòng xe buýt ROSA tại thị trường Việt Nam

Không chỉ đơn thuần là xe buýt
Với chủ đề: “Không đơn giản chỉ là một chiếc xe buýt. Đó là ROSA”, FUSO khẳng định dòng xe này không chỉ đơn thuần chuyên chở hành khách, mà còn mang lại những giá trị đặc biệt thông qua chất lượng sản phẩm, tính hữu dụng cũng như những trải nghiệm về sự tiện nghi và đa dạng để đáp ứng yêu cầu khắt khe của khách hàng. 

 

Tổng Giám đốc Mercedes- Benz Việt Nam Michael Behrens (trái) nhận định, xe buýt ROSA sẽ đem lại nhiều trải nghiệm mới mẻ cho mọi hành khách.

Tại sự kiện ra mắt xe buýt ROSA, ông Michael Behrens, Tổng Giám đốc Mercedes- Benz Việt Nam cho biết: “Chúng tôi dự đoán được tiềm năng to lớn tại thị trường Việt Nam thông qua sự thúc đẩy cải thiện cơ sở hạ tầng. Cùng với sự phát triển giao thông tại các đô thị, chúng tôi mong muốn cung cấp những hành trình an toàn và thoải mái cho tài xế và hành khách. FUSO ROSA đã có mặt tại thị trường xe buýt Việt Nam và đã trở thành giải pháp hàng đầu cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời cho mọi hành khách”.

Lựa chọn hàng đầu


Tại Việt Nam, xe buýt ROSA đã hoàn tất 20.000 km chạy thử, kéo dài từ Nam đến Bắc theo 3 giai đoạn: thử nghiệm xe, chạy thử không tải và đầy tải trong mọi điều kiện thời gian. Đây cũng là yêu cầu hàng đầu FUSO đặt ra, nhằm kiểm định chất lượng của xe trước khi chính thức được tung ra tại thị trường Việt Nam. Trước đó, dòng xe này cũng đã vượt qua những khâu kiểm định chất lượng gắt gao của Tập đoàn Daimler và FUSO. 

Đặc biệt trong năm 2016, một nhà máy chiến lược với số vốn đầu tư gần 10 triệu USD dành riêng cho sản xuất và lắp ráp xe buýt ROSA đã được hoàn thành. Với việc lần đầu tiên dòng xe này được lắp ráp bên ngoài Nhật Bản, FUSO đã cho thấy tham vọng trong việc tái định nghĩa tiêu chuẩn phân khúc xe buýt hạng trung tại Việt Nam. 

 

Ông Michael Kamper phát biểu tại lễ ra mắt xe buýt ROSA.

Phát biểu tại sự kiện, ông Michael Kamper, Phó Chủ tịch, Trưởng Bộ phận cấp cao tiếp thị, kinh doanh và hậu mãi xe thương mại Daimler khu vực châu Á cam kết sẽ không có sự khác biệt nào giữa những sản phẩm xuất xưởng tại Việt Nam và các sản phẩm tại các nước châu Á khác. Tất cả đều có chung thiết kế và đạt tiêu chuẩn chất lượng như nhau.

An toàn – Kinh tế - Tiện nghi – Đa dạng

Dòng xe buýt ROSA được trang bị động cơ tăng áp 4D34-2AT4 với 5 cấp số, mô-men xoắn cực đại 370 Nm ngay tại vòng tua thấp 1.600 vòng/phút. Công suất 136 mã lực và động cơ diesel 4 xy-lanh giúp xe luôn đạt hiệu suất tối ưu, quá trình sang số êm cũng tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Về thiết kế, Rosa sở hữu thân xe dài nhất trong cùng phân khúc tầm trung với chiều dài 7,73m kết hợp cửa sau mở rộng. Không gian nội thất rộng rãi với trần xe cao và ghế ngồi vô cùng thoải mái. Bậc cửa xe thấp và rộng, giúp việc lên xuống trở nên rất thuận tiện và dễ dàng. 

Thân xe được chế tạo từ thép định hình, kết hợp với các thanh gia cường có độ bền cao để bảo vệ cả người lái và hành khách trong suốt hành trình. Hệ thống treo của xe là sự kết hợp giữa các lá nhíp dài hình parabol cùng với giảm chấn thủy lực và thanh cân bằng, vỏ xe không ruột giúp nâng cao độ êm ái và tạo sự thoải mái cho hành khách, đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu.

 

Vị trí lái xe được thiết kế tối ưu, đem lại tầm quan sát rộng và khả năng vận hành thoải mái cho người lái.

Nhằm đảo bảo an toàn tối đa trong lúc vận hành, buống lái được thiết kế với tầm nhìn bao quát. Thông qua vị trí cửa trước, người lái dễ dàng quan sát mọi hoạt động bên trong, đảm bảo an toàn cho hành khách. Vị trí ngồi của người lái và vô lăng được thiết kế lý tưởng, làm tăng tính ổn định khi di chuyển trên những đoạn đường xa. Sự cộng hưởng giữa cảm giác lái xe và khả năng thích ứng linh hoạt trên đường bằng phẳng hay địa hình gồ ghề là một trong những điểm mạnh của xe buýt ROSA.

Xét về ngoại thất, ROSA sở hữu thiết kế thân thiện và bền vững theho thời gian. Xe được thiết kế khí động học, cùng các đường dẫn không khí thấp đạt hiệu quả cao. Màu sơn tiêu chuẩn cao với ba lớp: lớp phủ, lớp phủ thứ hai và lớp sơn bên ngoài đặc sắc.

 

Tất cả các mẫu xe buýt ROSA đều được trang bị đai an toàn 2 điểm. Dây đai sẽ tự rút khi không được sử dụng.

Xe buýt ROSA cũng được trang bị đầy đủ các trang thiết bị tiêu chuẩn bao gồm thiết kế buồng lái thiết kế khoa học, đai an toàn cho tất cả các ghế, ghế tựa tiện nghi, chỗ để chân rộng rãi, điều hòa không khí đa chiều, tay lái trợ lực, hệ thống phanh khí xả, thiết kế bảng điều khiển hợp lý.

Tại thị trường Việt Nam, thương hiệu FUSO giới thiệu 4 phiên bản xe buýt ROSA, bao gồm: Business 29 chỗ (ghế 3+1), Executive 29 chỗ (ghế 2+2), Exclusive 22 chỗ (ghế 2+1) và School 53 chỗ dành cho trẻ em.

 

Xe được thiết kế với khung sườn chắc chắn, tối ưu khả năng chịu lực khi xảy ra va chạm. Thanh gia cường trên thân xe bảo vệ tối đa cho người lái và hành khách.

Ngoài ra, xe buýt ROSA có tổng cộng 8 màu tiêu chuẩn: Trắng Rising, Xanh Deep-sea, Đỏ Cherish, Bạc Crystal, Nâu Expresso, Xanh Morist; bên cạnh những kết hợp đặc biệt giữa 2 tông màu như Trắng Rising kết hợp màu kem cinnamon, Xanh Morist kết hợp màu kem cinnamon.

Theo hanoimoi.com.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh