THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:02

Mẹ bị tước bằng vì dạy con 9 tuổi lái ôtô

Để con cái không thua cuộc trên vạch xuất phát, không ít phụ huynh Trung Quốc nhồi nhét cho con học thêm các kỹ năng dù độ tuổi chưa cho phép. Một bà mẹ họ Chen ở Liêu Ninh đã khoe video dạy con lái xe lên mạng xã hội và gây ra một cuộc thảo luận sôi nổi.

Chiều 26/2, cảnh sát giao thông thành phố Bản Khê (Liêu Ninh) đã tìm ra người mẹ nói trên khi cô đang dạy lái xe cho con. Ban đầu cô Chen nghĩ có thể xe của mình vi phạm lỗi gì, nhưng khi cảnh sát hỏi có phải đứa bé đang được dạy lái xe thì cô biết chính video của mình đã gây rắc rối.

Đứa bé đang điều khiển xe trên đường vào thời điểm bị cảnh sát phát hiện và người mẹ sau đó phải chịu hình phạt. Ảnh: Chinanews.

Đứa trẻ thành thật khai mẹ đang dạy em lái xe. Người mẹ họ Chen, có kinh nghiệm cầm lái 17 năm, giãi bày thấy con mình lái xe đồ chơi thành thạo, cô chợt nghĩ ra ý tưởng cho con điều khiển xe thật để sớm làm chủ được kỹ năng cần thiết này.

Chinanews đưa tin, để đảm bảo "an toàn", người mẹ đã cố tình chọn một đoạn đường đất ở ngoại ô rồi cho con trai cầm lái. Trong quá trình này người mẹ ở bên ngoài hướng dẫn, đồng thời quay video cổ vũ.

Cảnh sát Bản Khê xác định đây là đoạn đường công cộng và đứa trẻ chưa đủ tuổi được phép lái xe, trường hợp xe bị mất kiểm soát cha mẹ sẽ hối hận suốt đời. Bà Chen phải đối mặt với án phạt 2.000 tệ (khoảng 7 triệu đồng) và bị tước giấy phép lái xe.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh