THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:58

Máy bay của Vietjet Air bị 'cảnh báo lỗi kỹ thuật giả'

Cụ thể, gần đây nhất chuyến bay VJ198 khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội vào 19h5 phút tối 19/11, sau 10 phút cất cánh, tổ lái phát hiện cảnh báo kỹ thuật, cơ trưởng đã quyết định cho máy bay quay lại sân bay Tân Sơn Nhất để kiểm tra. Sự việc khiến nhiều hành khách lo lắng.

Rất may, sau khi máy bay bay vòng tròn khoảng 30 phút đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Tân Sân Nhất lúc 20h 6 phút .

Hành khách trên chuyến bay VJ198 khởi hành từ TP. HCM đi Hà Nội lo lắng khi chuyến bay gặp sự cố.


“Sau khi sự cố xảy ra phía hãng hàng không Vietjet Air cho hay đây là báo động giả và tàu bay đã trở lại khai thác” – đại diện hãng hàng không Vietjet cho hay.

Cũng tình trạng tương tự trên, ngày 30/10, chuyến bay mang số hiệu VJ982 của hãng hàng không Vietjet Air đang trên hành trình từ Hà Nội đi Hàn Quốc, đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống một sân bay ở Hồng Kông khi phi hành đoàn phát hiện máy bay báo lỗi kỹ thuật.

Sau khi sự cố xảy ra, hãng Vietjet Air xác định cảnh báo kỹ thuật là giả, tất cả các hành khách trên chuyến bay VJ982 đã tiếp tục hành trình từ sân bay Hong Kong lúc 09h22 (giờ địa phương) ngày 30/10/2018. Máy bay và toàn bộ hành khách đã hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Gimhae (Busan, Hàn Quốc) lúc 13:00 (giờ địa phương) cùng ngày.

Chưa đầy 20 ngày nhưng hãng hàng không Vietjet Air đã 2 lầ bị sự cố.

 

Không chỉ vậy, trước đó vào cuối tháng 8/2017, một chuyến bay của hãng hàng không Vietjet bay từ Cao Hùng (Đài Loan) về Việt Nam đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Hong Kong (Trung Quốc) vì cảnh báo kỹ thuật. Chuyến bay sau đó cũng được xác định là cảnh báo giả.

XUÂN TRƯỜNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh