THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 02:36

Máy bay chở khách Iran đâm xuống núi, 66 người thiệt mạng

Loại máy bay ATR 72-500 của hãng hàng không Aseman - Ảnh: AFP
 
Máy bay gặp nạn được cho là một chiếc ATR-72 của hãng hàng không Aseman Airlines của Iran. Vụ tai nạn xảy ra khi máy bay đang thực hiện chuyến bay từ thủ đô Tehran tới thành phố Yasuj ở tây nam Iran.
Máy bay mất liên lạc với cơ quan kiểm soát không lưu vào lúc 8 giờ sáng nay giờ địa phương, khoảng 50 phút sau khi cất cánh từ sân bay Mehrabad ở Tehran.
Sân bay Mehrabad nằm ở phía tây thủ đô Tehran và chủ yếu được sử dụng như 1 sân bay nội địa, dù nó cũng phục vụ một số lộ trình quốc tế.
Truyền thông địa phương cho biết số người thiệt mạng trên chiếc máy bay cánh quạt ATR 72-500 gồm 60 hành khách, 2 nhân viên an ninh, 2 nhân viên phi hành đoàn, phi công và phụ lái.
Chiếc máy bay gặp nạn đã rơi tại dãy núi Zagros, gần thành phố Semirom, thuộc tỉnh Isfahan (Iran), cách thủ đô Tehran khoảng 620 km về phía Nam. 
Có thông tin cho biết thời tiết xấu khiến một máy bay trực thăng cứu hộ không thể đến được khu vực chiếc máy bay trên gặp nạn. Cơ quan cứu hộ Iran cho biết do địa hình đồi núi, không thể đưa xe cứu thương đến hiện trường.
Giới chức địa phương tại Semirom cho hay hiện trường vụ tai nạn rất khó tiếp cận và các trực thăng cứu hộ chưa thể hạ cánh do trời có mưa và sương mù dày đặc.
 

Minh Đức(Tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh