THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:45

Máy bay chở khách Boeing biến mất khỏi radar cả tiếng đồng hồ bất ngờ hạ cánh an toàn

Chiếc Boeing của hãng Air Algerie 737-600 cất cánh từ thủ đô Algiers chiều qua 6.8 trong chuyến bay tới Marseille, nhưng đã phải phát đi cuộc gọi khẩn cấp ngay sau khi cất cánh. 

Các dữ liệu theo dõi chuyến bay cho thấy, máy bay đã quay lại và bay trở về nơi xuất phát. 

Tuy nhiên trước khi máy bay đến nơi, nó đã biến khỏi hệ thống theo dõi chuyến bay khiến mọi người lo lắng suốt gần cả tiếng đồng hồ. 

Trang web theo dõi máy bay Flight Radar 24 đã liệt kê tình trạng của máy bay là "không rõ" trước khi thông báo rằng họ không tin máy bay đã gặp nạn. 

Sau đó người ta phát hiện việc phủ sóng cho hệ thống ADS-B nơi có hướng dẫn của vệ tinh sử dụng để xác định vị trí máy bay, đã bị hạn chế ở khu vực máy bay "biến mất".

Tổ chức Flight Radar 24 cho biết: "Chúng tôi tin rằng máy bay AH1020 đã gặp vấn đề phủ sóng, chứ không phải là mất tích.  Việc phủ sóng ADS-B của chúng tôi ở Algeria bị hạn chế". 

Không lâu sau đó báo chí Algeria thông báo máy bay đã hạ cánh an toàn ở Algiersvaf gặp sự cố kỹ thuật khi đang ở độ cao vài nghìn mét. 

Máy bay được thiết kế cho 123 hành khách, nhưng chưa rõ lúc gặp nguy cơ thì trên máy bay có bao nhiêu hành khách và bao nhiêu người trong phi hành đoàn. 

LĐO/MIRROR

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh