THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:48

Máy bay chở 150 người đâm vào núi, không một ai sống sót

Trang Guardian dẫn thông tin các quan chức khẳng định với tờ Le Figaro của Pháp cho hay chiếc Airbus A320 bị rơi gần một ngôi làng nhỏ Barcelonette trên vùng núi phía nam dãy núi Alps. Nó đã thực hiện một cuộc gọi báo cáo gặp nạn lúc 10h47', sau đó biến mất khỏi màn hình radar vào khoảng 11h20'.

Các quan chức của Pháp cho hay chuyến bay mang số hiệu 4U 9525 biến mất khỏi màn hình radar khoảng 80 phút sau khi cất cánh. Một số mảnh vỡ nghi là của chiếc A320 đã được tìm thấy ở gần thị trấn nhỏ Barcelonnette thuộc tỉnh Provences của Pháp trên dãy Alps. Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve cũng đang trên đường tới hiện trường.

Theo AFP, máy bay gặp nạn khi đang trên đường bay từ thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) tới thành phố Duesseldorf (Đức). Vị trí máy bay rơi xuống là khu vực Barcelonnette, Đông Nam nước Pháp. 

Chính quyền Pháp đã thành lập tổ cứu hộ đặc biệt nhanh chóng tiếp cận vị trí máy bay gặp nạn. Đồng thời thiết lập một bộ phận xử lý khủng hoảng cấp bộ để có thể đối phó với mọi tình huống xảy ra.

Tổng thống Pháp Francois Hollande nhận định, “có rất nhiều người Đức trên máy bay. Rất có thể không còn ai sống sót. Bởi chiếc phi cơ rơi tại một vùng núi hẻo lánh và khó tiếp cận”.

Tổng giám đốc hàng không dân dụng Pháp (DGCA) xác nhận máy bay rơi ở vùng núi Alps của Pháp. Thủ tướng Pháp Manuel Valls cũng xác nhận chiếc Airbus 320 đã rơi.

Theo nguồn tin từ Cơ quan hàng không dân dụng Pháp, những lời cuối cùng từ phi công trên chuyến bay là "Khẩn cấp, khẩn cấp". Biểu đồ từ màn hình radar cho thấy máy bay đã giảm độ cao và tốc độ trước khi biến mất.  Phi cơ ban đầu tăng độ cao đến 11.000 m, sau đó giảm dần và mất tín hiệu ở độ cao 2.000 m.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết người ta đã tìm thấy mảnh vỡ máy bay ở Alpine. Chuyên gia phân tích hàng không David Soucie của CNN nhận định, máy bay hai động cơ Airbus A320 là một trong những máy bay an toàn nhất thế giới. Hơn nữa, những vụ tai nạn khi máy bay đang ở giữa không trung hiếm khi xảy ra (tai nạn phần lớn vào thời điểm máy bay cất cánh hoặc hạ cánh).

Máy bay đã hoạt động 24 năm thuộc Germanwings - hãng hàng không giá rẻ là một nhánh của hãng hàng không Lufthansa của Đức. Máy bay Airbus A320 được thiết kế chở theo từ 150 đến 180 người.Trên Airbus A320 chở 142 hành khách, 2 phi công và 4 tiếp viên. 

VN (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh