THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:50

Máy bay Ai Cập chở 62 người bị không tặc khống chế

* Tiếp tục cập nhật:

 

  • 15h16

Hình ảnh kẻ được cho là không tặc tấn công phi cơ EgyptAir. Ảnh: Telegraph/Twitter.

icon

Hosni Hassan, quản lý sân bay Burg al-Arab, Alexandria, Ai Cập, nói không tặc khống chế phi cơ EgyptAir là sinh viên y khoa thuộc Đại học Atlanta, Mỹ.

Phi cơ EgyptAir bị không tặc khống chế ở sân bay thành phố Larnaca, Cyprus. Ảnh: Reuters.

  • 15h06

icon

 

Truyền thông địa phương dẫn lời cảnh sát cho biết vợ cũ của không tặc đang được đưa đến sân bay thành phố Larnaca.

  • 14:59
    Người phát ngôn cơ quan Hàng không Ai Cập bày tỏ nghi ngờ kẻ bắt cóc máy bay EgyptAir có mang đai quấn bom trên người.
  •  14:58
    Kênh truyền hình Síp cho biết, kẻ bắt cóc máy bay EgyptAir đòi được gửi thư cho vợ cũ hiện đang sống tại Larnaca.
  •  14:56
    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Anh tuyên bố: “Chúng tôi đã liên hệ với giới chức Síp và Ai Cập sau khi chiếc máy bay này hạ cánh xuống Síp”. Trước đó, có thông tin cho rằng, có công dân Anh trên máy bay.
  •  14:56
    Truyền hình Nhà nước của Síp đưa tin EgyptAir cho biết, không tặc là Ibrahim Samaha, 27 tuổi, người mang quốc tịch Ai Cập.

Theo Flight Radar, số hiệu chuyến bay là MSR181. Nó hạ cánh xuống sân bay thành phố Larnaca, Cyprus (đảo Síp), lúc 8h46.

RT đưa tin tên không tặc mặc áo chứa thuốc nổ và đã khống chế cơ trưởng.Washington Post dẫn lời giới chức Cyprus xác nhận thông tin nghi phạm có thể có  bom.

Giới chức hàng không dân dụng Ai Cập cho biết, trên máy bay có ít nhất 55 hành khách, 7 thành viên phi hành đoàn. Trước đó, đài phát thanh Cyprus đưa tin có 81 người trên máy bay, chỉ một người đàn ông vũ trang khống chế máy bay.

Bà Androulla Vassiliou, cựu Ủy viên châu Âu về giáo dục người Cộng hòa Síp viết trên Twitter cho biết, máy bay đã hạ cánh ngay trước 7g sáng ngày 29/3 theo giờ địa phương.

Dữ liệu vệ tinh ghi nhận được trên trang web Flight Aware cho biết chiếc Airbus A320 cất cánh từ sân bay Borg El Arab theo kế hoạch nhưng lại ghi tình trạng của nó “chưa rõ kết quả”.

Tình huống tại sân bay Larnaca vẫn chưa rõ nhưng bà Vassilou nói nhóm không tặc đã tuyên bố chuẩn bị thả một số hành khách.

 Các hành khách đang rời máy bay để lên xe buýt của sân bay.

Truyền hình địa phương đưa tin, tên không tặc đang đòi có phiên dịch và xin tị nạn chính trị.

Bà Vassilou viết trên Twitter: “Nhóm không tặc yêu cầu tất cả lực lượng cảnh sát phải rời khỏi khu vực để chúng phóng thích các hành khách là phụ nữ và trẻ em”.

Theo truyền thông Ai Cập, 5 người nước ngoài còn lại trên máy bay gồm ba người Anh, một người Italy và một người Ireland.

  • 14h23icon

    Toàn bộ hành khách được thả khỏi máy bay sau khi giới chức Cyprus thương thuyết với không tặc. Tổ bay và 5 người nước ngoài vẫn đang bị khống chế, theo Telegraph.

  • 14h20icon
    2016-03-29T071504Z-1941349153-1732-3078-

    Phi cơ EgyptAir bị không tặc khống chế ở sân bay thành phố Larnaca, Cyprus. Ảnh: Reuters.

  • 14h18icon

    Truyền thông quốc gia Cyprus đưa tin khoảng 30 đến 40 hành khách đã được không tặc trả tự do.

  • 14h15icon

    Reuters dẫn ba nguồn tin an ninh sân bay nói có 8 người Anh, 10 người Mỹ trên phi cơ của EgyptAir.

  • 14h11icon

    EgyptAir cho biết trong một thông báo bằng tiếng Arab rằng nhà chức trách đang thương thuyết với không tặc. Hiện chưa rõ có một hay nhiều không tặc trên máy bay.

  • 14h04icon

    Cơ trưởng Omar El Gamal thông báo ông bị một hành khách dùng dây đeo bằng chất nổ khống chế, buộc hạ cánh xuống sân bay Larnaca, đảo Cyprus.

    Lực lượng không quân Israel được đặt trong tình trạng báo động cao trước khả năng không tặc có thể dùng máy bay Ai Cập tấn công nước này.

  • 14h03icon

    AP đưa tin không tặc chấp nhận cho phụ nữ và trẻ em rời máy bay, một số người đã di chuyển đến nơi an toàn.

  • 13h58icon
    CeslaMOWQAA6HbZ-6143-1459234933.jpg

    Bức ảnh được cho là chụp phi cơ Ai Cập bị khống chế ở sân bay Larnaca. Ảnh: Airlive.

  • 13h54icon

    EgyptAir xác nhận phi cơ của hãng bị không tặc khống chế.

  • 13h51icon

    Cyprus Mail dẫn lời người phát ngôn cảnh sát Andreas Angelides nói tên không tặc hiện chưa đưa ra yêu cầu cụ thể và chưa rõ hắn có phải thành viên của một tổ chức nào đó hay không.

  • 13h46icon
    Bản đồ đường bay

    Bản đồ đường bay của MSR181. Đồ họa: Flight Radar.

Telegraph dẫn lời người phát ngôn của Hãng hàng hàng không EgyptAir vừa xác nhận một chiếc máy bay của hãng này bay từ Alexandria đến Cairo vừa bị không tặc bắt cóc, yêu cầu phải hạ cánh tại đảo Cyprus. 

Một chiếc máy bay của Hãng hàng không EgyptAir

Đây là chiếc máy bay Airbus A320, mang số hiệu MSR181. Trên máy bay có 55 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn. Các thông tin trước đó cho hay, có khoảng 80 - 81 người trên máy bay

Theo thông tin ban đầu, một người được cho là có vũ khí đã khống chế tổ lái và yêu cầu hạ cánh xuống sân bay thành phố Larnaca, Cyprus (đảo Síp) lúc 8h46 phút sáng nay 29/3 theo giờ địa phương.

Hình ảnh cho thấy chuyến bay MS181 của EgyptAir đã hạ cánh tại sân bay Larnaca.

Theo trang Cyprus Mail, hành khách này là nam giới, cài dây bom ở lưng và đe dọa cơ trưởng cũng như các thành viên trong tổ bay. Tên không tặc chưa đưa ra đòi hỏi gì.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh