THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:12

ManpowerGroup tiếp tục hợp tác phát triển thị trường nhân lực

 Lễ  ký  kết  Biên  bản  ghi  nhớ  lần  thứ 4 giữa  Bộ LĐ-TB&XH với Manpower Group. 

 

Theo đó, Manpower Group  cam kết tiếp tục hợp tác phát triển thị trường  nhân lực Việt Nam. Đây  là Biên bản ghi nhớ  hợp  tác  lần  thứ  4, tiếp  theo các  Biên  bản  hợp  tác  giai  đoạn  2008 - 2011, 2011 - 2014, 2015 - 2018. Tham dự lễ ký kết có Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp, ông Simon Matthews – Tổng Giám đốc Manpower Group Việt Nam, Thái Lan và Trung Đông cùng lãnh đạo một số đơn vị liên quan.

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cho biết, nhìn lại sau 10 năm thực hiện Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên (ký ngày 24/8/2008), hai bên đã đạt được mối quan hệ đối tác tin tưởng, hoạt động hợp tác đã có những bước phát triển đáng kể. Với góc nhìn và kinh nghiệm của một số tập đoàn đa quốc gia hoạt động lâu năm trong lĩnh vực dịch vụ, việc làm và tư vấn nhân sự, Manpower đã đồng hành với Bộ LĐ-TB&XH trong một số các hoạt động nghiên cứu, tham vấn, đào tạo nhằm góp phần xây dựng và hoàn thiện thông tin thị trường lao động, phát triển các mô hình dịch vụ việc làm nhằm kết nối các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và người lao động với doanh nghiệp; đào tạo kỹ năng mềm hướng tới đảm bảo tính cạnh tranh và khả năng đpá ứng những kỹ năng cần thiết mới để giải quyết một số thách thức của nguồn nhân lực Việt Nam. Đặc biệt, phải kể đến mô hình kết nối giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp.

 

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp tin tưởng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai bên sẽ tiếp tục được phát huy.

 

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đánh giá cao điểm nổi bật của các hoạt động hợp tác giữa Bộ LĐ-TB&XH với Manpower đó là các mục tiêu hợp tác ở từng giai đoạn luôn có những sự điều chỉnh nhất định phù hợp với xu thế chung của quốc tế, quốc gia và ưu tiên trong lĩnh vực lao động, xã hội để cả hai bên có thể xây dựng những sáng kiến hoạt động nhằm góp phần hướng tới một thị trường lao động cạnh tranh và phát triển bền vững.

Theo Thứ trưởng, hiện nay Việt Nam là quốc gia có lực lượng lao động trong độ tuổi vàng, thích nghi nhanh với nhu cầu lao động mới. Tuy nhiên, trong kỷ nguyên số, thị trường lao động Việt Nam là lĩnh vực được dự báo sẽ chịu nhiều tác động. Nhiều nhóm lao động, đặc biệt là các nhóm yếu thế như nhóm tuổi cao hoặc nhóm có trình độ kỹ năng thấp sẽ chịu tác động lớn do nhiều việc làm truyền thống có thể mất đi. Tuy nhiên, cách mạng 4.0 cũng là cơ hội cho những việc làm mới, đòi hỏi lực lượng lao động Việt Nam cần thay đổi.

Ông Simon Matthews – Tổng Giám đốc ManpowerGroup Việt Nam, Thái Lan và Trung Đông phát biểu tại lễ ký kết.

 

Căn cứ vào kết quả hợp tác các đơn vị của Bộ LĐ-TB&XH và Manpower đánh giá là có hiệu quả và hữu ích, với yêu cầu cũng như những thách thức của cách mạng số 4.0, hai bên thống nhất giai đoạn 2018-2020 sẽ  tập  trung  hợp  tác  trong các  lĩnh  vực  sau : (1) Nâng  cao nhận  thức  về  xu hướng  lao động,  việc  làm  và phát  triển nguồn nhân lực; các  cam kết  lao động quốc  tế  trong bối  cảnh  hội nhập quốc  tế  và cách  cách mạng công  nghệ  4.0; (2) Phát  triển  nguồn  nhân  lực  thông qua nâng cao tri thức  và kinh nghiệm  chuyên  môn  của  người  lao động  để có  thể  thích  ứng được với  các  yêu  cầu  của  tự động  hóa,  số  hóa; Thúc đẩy phát triển vai trò của phụ nữ và kỹ năng lãnh đạo của lao động nữ trong cuộc Cách mạng công nghệ 4.0;  (3) Hỗ trợ  thông  tin,  phân  tích và định hướng thi trường  lao động; (4) Hỗ trợ  hoàn  thiện cơ  sở  hạ tầng  thị  trường  lao động; (5) Chia sẻ  kinh nghiệm  của  các thị trường  lao động  quốc  tế,  hỗ trợ kết  nối,  tăng cường  quan hệ  hợp  tác  của  Viên Nam  với  các  nước về  lao động, việc  làm và phát triển  nguồn  nhân lực. 

 Biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2018-2020.

MẠNH DŨNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh