THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:35

Mang thùng phiếu đến tận phòng cử tri đang cai nghiện

 

cu-tri-cai-nghien-bau-cu

Cử tri là học viên đang cai nghiện xem tiểu sử ứng viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. (Ảnh: QTV)

Liên quan đến công tác bầu cử đối với học viên cai nghiện ma túy tại các cơ sở xã hội, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp có quy định rõ.

Cụ thể, những người đang bị tạm giam, người đang chấp hành biện pháp đưa vào cơ sở giao dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc vẫn có quyền tham gia bầu cử.

Tại TP.HCM, sáng 21/5, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đã đi kiểm tra công tác bầu cử đối với các học viên cai nghiện tại Cơ sở xã hội Bình Triệu (Sở LĐ, TB&XH TP.HCM).

Trong chuyến kiểm tra, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm yêu cầu lãnh đạo cơ sở trên theo dõi sức khỏe, tạo điều kiện cho người nghiện thực hiện quyền bầu cử.

Ngoài ra, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP.HCM cũng đề nghị mang thùng phiếu đến từng phòng học viên trong điều kiện họ không đủ sức khỏe đi lại để thực hiện quyền bầu cử, tờ Pháp luật TP.HCM đưa tin.

Cùng có quan điểm trên, ông Phạm Văn Tuyến, Phó Giám đốc Cơ sở xã hội Nhị Xuân (Hóc Môn, TP.HCM) cho biết sẽ đưa thùng phiếu đến tận nơi đối với 30 học viên đang điều trị.

Theo Đài truyền hình Quảng Ninh, Trung tâm Giáo dục lao động xã hội của tỉnh này có 319 học viên đang cai nghiện đủ điều kiện bầu cử

Theo Báo Giao thông

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh