THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:36

Mang Tết đến với lao động nghèo

 

Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cho biết: “Từ thành công của chương trình “Tết sum vầy năm 2016”, năm nay, LĐLĐ Thành phố Hà Nội tiếp tục tổ chức “Tết sum vầy năm 2017”. Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa và mang đầy tính nhân văn nhằm để Tổ chức Công đoàn đa dạng hóa các hoạt động thiết thực chăm lo cho công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, tăng cường sự đồng tâm của các cấp công đoàn Thủ đô trong thực hiện mục tiêu vì lợi ích của đoàn viên và công nhân lao động”.

 

Trao vé xe cho công nhân về quê đón Tết.

 

Với mong muốn mang tới cho công nhân lao động một cái Tết ấm áp, trọn vẹn, từ trước Tết, LĐLĐ Thành phố đã sớm có kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động với các hoạt động cụ thể như tổ chức tặng quà cho trên 22.000 công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 15,2 tỷ đồng, chuẩn bị gần 650 chuyến xe đưa trên 28.500 công nhân lao động các Khu công nghiệp và chế xuất, Cụm Công nghiệp tập trung, các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hà Nội về quê đón Tết, sum vầy cùng gia đình.

Ngay tại chương trình Tết sum vầy lần này, LĐLĐ Thành phố cũng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. LĐLĐ thành phố đã trao Thông báo hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 65 mái ấm công đoàn cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, 3.100 suất quà (trong đó, của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Thành phố 2.100 suất, của LĐLĐ Thành phố 1.000 suất), trao 1.400 vé xe ô tô về quê đón Tết cho công nhân lao động các khu công nghiệp & chế xuất, công đoàn Ngành Dệt may Hà Nội với tổng số tiền 4,429 tỷ đồng. Tại chương trình, công nhân lao động còn được hòa mình vào các hoạt động vui chơi giáo dục truyền thống dân tộc qua đó nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong công nhân viên chức lao động đón chào năm mới.

Cũng tại chương trình, LĐLĐ Thành phố đã trao tặng Bảng vàng ghi nhận” cảm ơn 10 doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn Thủ đô đã tích cực phối hợp đồng hành cùng các cấp Công đoàn chăm lo hiệu quả cho người lao động.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đánh giá cao đóng góp của các doanh nghiệp vào sự phát triển chung của TP, trong đó vai trò của công nhân lao động là không thể thiếu. TP đã có nhiều chính sách hỗ trợ công nhân lao động như xây các khu nhà ở cho công nhân tại khu công nghiệp Thăng Long; xây dựng trường mầm non để công nhân gửi con. Hàng năm lãnh đạo TP đều có những buổi tiếp xúc với công nhân lao động để kịp thời tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp và công nhân lao động...Tuy nhiên sự quan tâm chăm lo của TP chưa thể hết được, do vậy trong thời gian tới, TP sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành chủ động đề xuất những chính sách thiết thực để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và công nhân lao động.... 

LAN NGỌC

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh