THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:45

Mang hơi ấm cho đồng bào

 

Thượng tá Cao Quang Bổng, Phó trưởng phòng 3, A90 trao quà cho các hộ nghèo và cận nghèo

Với tổng kinh phí trên 100.000.000 đồng, gồm: Gạo, mì tôm, đường, sữa, dầu ăn, bánh kẹo, tập vở… Đoàn từ thiện đã trao 150 suất quà  (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các hộ gia đình đang sống tại thôn. Trong đó 35 suất tặng cho các hộ cận nghèo, 25 suất tặng các trường hợp bị bệnh hiểm nghèo, dị tật bẩm sinh; trao quà cho 420 em học sinh tiểu học của thôn (mỗi suất trị giá 100.000 đồng).

Ngoài ra, Đoàn còn tổ chức lao động, dọn vệ sinh một số tuyến đường, khu vực công cộng, tặng tủ sách cho trẻ em hiếu học trên địa bàn, phối hợp sửa chữa nhà cộng đồng của thôn.

Ông Nguyễn Văn Thống, Bí thư thôn 7 cho biết, thôn có 187 hộ, 99% là người H’Mong. Mặc dù được Đảng, Nhà nước cùng các cơ quan, ban ngành trong tỉnh hết sức quan tâm nhưng cuộc sống của đồng bào còn nhiều khó khăn do trình độ văn hóa thấp, lại đông con. Tình trạng tảo hôn vẫn còn nhiều với khoảng 6,7 vụ tảo hôn mỗi năm. Hệ lụy của tình trạng tảo hôn (với độ tuổi thấp nhất là 12,13 và cao nhất là 15,16) là những đứa trẻ sinh ra thường không phát triển tốt nhất về sức khỏe và trí não… Cứ thế, các thế hệ tiếp nối đều không có sự hoàn thiện về thể chất, ngoài cái ăn, cái mặc phải lo hàng ngày, bà con còn phải đối mặt với những đứa trẻ hay đau ốm…

“Những chương trình từ thiện như thế này rất có ý nghĩa, ngoài góp phần động viên bà con vượt qua khó khăn còn là sự gắn kết tình nghĩa giữa các cơ quan, đoàn thể với bà con dân tộc của thôn”. Ông Thống cho biết thêm.

Các phần quà có sự đóng góp của các đơn vị: FrieslandCampina Việt Nam, Công ty TNHH Tuệ Lâm, Viện nghiên cứu và chuyển giao công nghệ ngô phía Nam, 2saigon và một số cá nhân đã có lòng hảo tâm để chương trình diễn ra thành công.

Một số hình ảnh tại buổi trao quà ở thôn 7, xã Cư Króa, huyện M’Đrăk, tỉnh Đăk Lăk.

Giao lưu, biểu diễn văn nghệ phục vụ bà con

Các em hào hứng xem văn nghệ


Tặng áo cho các em

Sửa chữa lại nhà cộng đồng của thôn

Niềm vui sau buổi nhận quà

ĐINH HOA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh