THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:35

Màn vây bắt tử tù trốn trại Lê Văn Thọ như phim hành động

                       

Thọ "Sứt" bị các trinh sát hình sự bắt tại Hải Dương

Thọ là một trong 2 tử tù đặc biệt nguy hiểm, cùng với Nguyễn Văn Tình (SN 1989), trú tại xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai (Hà Nội), đã vượt ngục khỏi trại giam T16 - Bộ Công an vào đêm 10/9. 
Lê Văn Thọ, SN 1980 (biệt danh Thọ "sứt") trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà (Hải Dương), bị kết án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, 20 năm tù về tội “Giết người” và 10 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tổng hợp chung hình phạt là tử hình.

Hiện trường nơi Thọ '"sứt" bị bắt giữ

Sau khi vượt ngục thành công, hai đối tượng này điều khiển 1 xe máy nhãn hiệu Honda mang BKS: 29X6 – 2817 do Nguyễn Văn Tình lấy tại nhà một người thân ở địa bàn xã Yên Trung (huyện Thạch Thất, TP Hà Nội). 
Đến chiều ngày 16/9, khi đang trên đường chạy trốn thì Thọ bị lực lượng công an bắt giữ tại khu vực Phố Hóp (xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương).
Cho đến giờ, người dân khu phố Hóp vẫn chưa hết bàng hoàng và ngạc nhiên trước cảnh tượng lúc lực lượng trinh sát vây bắt tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm này. 

Theo lời kể của chủ quán tạp hóa Hạnh (khu phố Hóp, Nam Hồng, Nam Sách, tỉnh Hải Dương), vào khoảng 17h 22 phút chiều ngày 16/9, khi chị đang bán hàng bất ngờ có chiếc xe taxi chạy đến từ phía Cầu Hàn (TP Hải Dương) hướng về thị trấn Nam Sách. Ngay lập tức, khoảng 4 đến 5 xe máy đuổi theo và chặn đầu taxi.
“Thời điểm đó, có một số người từ trên xe máy nhảy xuống đập cửa ô tô. Khoảng 5 đến 10 phút sau, những người này khống chế một người trên xe. Thời điểm ấy, đối tượng trong xe nằm co quắp. Khi khống chế đối tượng này, tôi vẫn nghĩ thanh niên trên xe đánh nhau ở đâu đó nên bị bắt. Khi lôi ra khỏi xe mới biết đó là Thọ “sứt”. Lực lượng công an khi đó khoảng 5 đến 7 người. 
Ông Đặng Xuân Xã, người dân khu phố Hóp cho biết: “Thời điểm đó, tôi đang ở nhà chạy ra thì thấy mấy người đi xe máy đang tìm cách khống chế người trong chiếc taxi. Khi đó có hai đồng chí đứng hai bên cửa gõ vào xe ra hiệu mở cửa. Sau đó, có đồng chí rút súng bắn thị uy thì người ngồi trong xe nằm ngả ra. Khi cửa xe taxi được mở ra, chỉ trong tích tắc, bằng các nghiệp vụ của mình, các trinh sát đã khống chế, lôi Thọ ra ngoài khiến đối tượng không kịp phản ứng rồi đưa đi”.
Hai tử tù Nguyễn Văn Tình (trái) và Lê Văn Thọ (phải)
Hiện lực lượng chức năng đang di lý tử tù nguy hiểm này về lại trại giam T16 của Bộ Công an. 

THÀNH NAM

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh