THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:30

Nhiều người Hà Nội vô tư vượt đèn đỏ

Thản nhiên không chấp hành tín hiệu đèn điều khiển

Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng thời gian vào các giờ tan tầm giữa trưa hoặc chiều tối, mật độ người điều khiển các phương tiện giao thông vượt đèn khi đèn đỏ chưa kết thúc nhiều đến đáng kinh ngạc. Chỉ cần dừng lại trước đèn giao thông của một ngã tư bất kì, sẽ không khó để bắt gặp cảnh các xe( chủ yếu là xe máy) dừng chờ đèn đỏ lấn tràn lên làn đường của người đi bộ qua đường. Thậm chí nhiều xe còn đỗ hẳn lại ở gần giữa ngã tư, chỉ chờ đèn đỏ gần hết hoặc vắng người qua lại là lập tức kéo ga phóng qua, bất chấp làn đường cắt ngang vẫn còn rất nhiều các phương tiện đang lưu thông qua ngã tư đúng luật.

 

Vô tư vượt đèn đỏ

Việc các phương tiện tham gia giao thông thản nhiên không chấp hành tín hiệu đèn điều khiển là 1 trong những nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, thiệt hại cả về người và của.

Luật ngầm của giao thông HN ?

Không hẳn là do phải chờ đèn đỏ quá lâu ( vì có những ngã tư chỉ phải dừng đợi 15 giây), hay do đường vắng mà việc cho xe chạy khi đèn đỏ vẫn còn 5-7 giây trở nên hiển nhiên. Đáng báo động là việc làm ấy lại được phần lớn người tham gia giao thông coi là cần thiết phải làm, nhất là đối với những người đỗ đầu của mỗi đoàn người dừng chờ đèn đỏ.

 

Rất nhiều người dừng chờ đèn đỏ ở giữa ngã tư

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Hải An, một tài xế Grap ở khu vực bến xe Giáp Bát cho biết: “Mình chạy xe ở Hà Nội cũng được 2 năm rồi, thấy đèn đỏ gần hết là đi thôi, cũng có thấy các anh CSGT phạt bao giờ đâu”.

Không bị CSGT xử lí, không phải nộp phạt đã khiến hành vi vươt đèn đỏ khi chưa hết giời gian đang ngày 1 phổ biến, khiến giao thông thành phố ngày càng hỗn loạn, chứa đựng nhiều nguy hiểm hơn bao giờ hết.

Nguyễn Ngọc Lâm

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh