THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:58

Lửa thiêu rụi hơn 1ha rừng keo tại Cẩm Phả, Quảng Ninh

 

Ngay khi nhận được tin báo cháy rừng của người dân tại đường tránh Cửa Ông, thuộc địa phận phường Cẩm Thịnh, TP. Cẩm Phả, Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh và  đơn vị đã lập tức huy động xe chữa cháy và nhiều cán bộ chiến sỹ đến hiện trường, phối hợp với hơn 40 người thuộc các lực lượng: dân quân tự vệ phường Cẩm Thịnh, công an phường, kiểm lâm, quân đội để dập lửa.

Các lực lượng tham gia chữa cháy rừng

 

Tại hiện trường, khu vực cháy là rừng keo, ở vị trí lưng đồi, phía bên dưới là khu vực dân cư, sau hơn 3 giờ nỗ lực triển khai các biện pháp nghiệp vụ trong chữa cháy rừng như tạo đường băng cản lửa, dùng cây dập lửa, đám cháy đã bị dập tắt hoàn toàn. Ước tính thiệt hại lên đến hơn 1000 mét vuông rừng keo.

Đây đang là thời điểm của mùa hanh khô, nhất là khu vực này sát sườn đồi, vì thế việc xảy ra cháy rất có thể tiếp tục diễn ra, vì vậy cần phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ, đặc biệt là cháy rừng là hết sức quan trọng.

Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh, các khu vực có diện tích rừng thuộc toàn tỉnh Quảng Ninh đang ở cấp IV, cấp rất nguy hiểm, nguy cơ xảy ra cháy rừng cao. Vì thế, các cơ quan chức năng cùng toàn thể người dân cần thực hiện ngay các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng, đặc biệt trong giai đoạn chuyển sang mùa hanh khô.

KHẢI PHONG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh