THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:12

Lời khai man rợ của Tẩn Láo Lở trong vụ giết 4 người ở Lào Cai

 

bị cáo Tẩn Láo LởBị cáo Tẩn Láo Lở tại phiên tòa

 

Theo cáo trạng, trưa ngày 9/8/2016, một mình Lở đi tìm bắt rùa đá. Trên đường đi, anh bắt gặp chị Tẩn Tả Mẩy đang chăn trâu. Lở kiếm cớ gây sự rồi dùng gậy gỗ đánh chị Mẩy trọng thương, sau đó dìm chết chị Mẩy xuống ao. Trong lúc lấy đá chèn chị Mẩy, Lở thấy con gái chị Mẩy là Tẩn Mai Phương (sinh năm 2014) và cháu gái chị Mẩy là Tẩn Thùy Chi (sinh năm 2010).

Sợ sự việc bại lộ, Lở đã dìm chết một cháu tại khe suối và một cháu tại vũng nước rồi lấy đá đè lên. Sau đó, Lở vào nhà phát hiện thêm con gái út chị Mẩy là Tẩn Thúy Vân mới được một tháng tuổi ngủ trên võng, Lở tiếp tục dìm chết cháu bé rồi dùng đá chèn xuống.

Sát hại các nạn nhân xong xuôi, Lở lục soát khắp nhà lấy được số tài sản trị giá gần 1,4 triệu đồng. Trước khi rời khỏi nhà, Lở còn dùng súng kíp trong nhà chị Mẩy đặt làm bẫy tại cửa bếp nhằm sát hại nốt những người nhà còn lại. Tối cùng ngày, vì lo sợ Lở đã trốn lên ở hang đá trên rừng gần nhà cùng một khẩu súng kíp, một số đồ dùng cùng số tài sản cướp được.

Tại phiên tòa, Lở thừa nhận hành vi phạm tội của mình, phù hợp với các chứng cứ và hiện trường do Công an tỉnh Lào Cai thu thập được.

Bà Hoàng Thị Hồng Hạnh, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai - Chủ tọa phiên tòa nhận định, hành vi phạm tội của Lở là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm hại trực tiếp đến tính mạng người khác, ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an tại địa phương. Với hành vi nêu trên, Hội đồng xét xử đã tuyên án tử hình đối với Tẩn Láo Lở.

HUYỀN NHUNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh