THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:45

Lợi ích cho sức khỏe từ măng tây

 
Ngăn ngừa suy tĩnh mạch

Do chứa rất nhiều một hợp chất flavonoid có tên là rutin nên ăn măng tây còn giúp cơ thể kháng lại sự viêm đồng thời giúp cơ thể cải thiện tuần hoàn máu. Măng tây còn giúp “gia cố” các mạch máu và mao mạch, vì vậy rất hữu ích cho những người (đặc biệt là phự nữ) bỗng dưng... chân nổi “dây thừng”.

Giảm thiểu các rủi ro về bệnh tim mạch.

Do rất giàu potassium (kali) nên giúp điều hòa huyết áp, do có chứa nhiều folate nên giúp tim khỏe mạnh. Măng tây chứa rất nhiều chất xơ nên có thể giải tán đám cholesterol gây phiền nhiễu có trong máu. Hơn nữa, măng tây có chứa nhiều saponin mà saponin lại có khả năng gắn kết với cholesterol ở đường tiêu hóa. Docholesterol bị “vịn” ở đây cho nên chúng không còn có cơ hội “ngao du” trong máu.

Đẹp da

 

Măng tây chứa rất nhiều vitamin C và vitamin A. Đây là 2 chất kháng oxy hóa hàng đầu bảo vệ da vững vàng trước sự xâm lăng của những gốc tự do. Vitamin C còn giúp cho sự tổng hợp collagen. Collagen là một loại protein có tác dụng nâng đỡ da và ngăn ngừa sự lão hóa da.

Hỗ trợ ruột

Do măng tây chứa một loại carbohydrate có tên là inulin, chất này rất quan trọng trong việc tạo điều kiện cho hệ thống ruột hoàn thành tốt chức năng. Inulin cũng giúp cho sự tăng trưởng của những vi khuẩn có lợi cho đường ruột như: Lactobacilli và Bifidobacteria. Do có nhiều chất xơ nên măng tây có tác dụng nhuận tràng.

 

 

Theo Vnmedia, bác sĩ Ngyễn Đăng Khoa cho biết, măng tây là một loại thực phẩm quý giá, có nguồn gốc từ châu Âu, măng tây chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Về dinh dưỡng, măng tây có hàm lượng dinh dưỡng cao. Ngoài chất xơ, đạm, glucid, các vitammin K, C, A, pyridoxine (B6), riboflavin (B2), thiamin (B1), acid folid, các chất khoáng cần thiết cho cơ thể con người như: kali, magnê, canxi, sắt, kẽm...Rất tốt cho bà mẹ mang thai và còn là liều thuốc thiên nhiên rất hữu ích cho đời sống tình dục...Đồng thời tốt cho thai nhi, Ngăn ngừa ung thư, Giảm cân, Ngăn ngừa loãng xương…

 

 

Hiện nay tại Việt Nam măng tây đang được khá nhiều bà nội trợ yêu thích, vì mùi vị độc đáo, khi chế biến có mùi thơm, giòn, và ngọt tự nhiên. Đặc biệt, măng tây có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau mà không làm mất hương vị của từng nguyên liệu.

 

 

Nắm được ưu điểm của măng tây, nhãn hàng MAGGI, thuộc công ty Nestlé Việt Nam đã hướng dẫn cho người tiêu dùng cách sử dụng hạt nêm vị măng tây thông qua các chương trình nấu ăn trên truyền hình, phương tiện truyền thông kĩ thuật số và các buổi nấu ăn cho khách hàng trải nghiệm tại các chợ và siêu thị.  Cũng tiến tặng cho mỗi khách một gói hạt nêm MAGGI Vị Măng Tây khi mua rau, củ, quả tại các chợ và siêu thị trong tháng 4,5 và 6 này như một lời tri ân với khách hàng đồng thời cũng hy vọng sản phẩm này đem đến cho khách hàng sức khỏe tốt hơn.

Ngọc Thiện/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh