THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:36

Loại bỏ u gan không cần phẫu thuật - Tín hiệu vui cho người bệnh

 

Theo các chuyên gia của bệnh viện K, hệ thống máy can thiệp mạch số hóa xóa nền (DSA) là một hệ thống máy X-Quang can thiệp hiện đại, có nhiều ứng dụng để hỗ trợ một loạt các mục tiêu bao gồm chẩn đoán và can thiệp các bệnh lý ngoại biên, bụng, não, lồng ngực và tim mạch.

Đặc biệt trong lĩnh vực ung thư, các phần mềm này được ứng dụng hỗ trợ việc chẩn đoán và điều trị bệnh chính xác và hiệu quả. Một trong những phần mềm ưu Việt nhất hiện nay được ứng dụng trong điều trị ung thư bằng phương pháp can thiệp mạch là: OncoSuite Embolization.

         

Liệu pháp mới trong điều trị u gan


Đây là phương pháp an toàn cho người bệnh, xâm lấn tối thiểu, nhiệt độ vùng đốt cao, ít bị ảnh hưởng bởi hiện tượng tản nhiệt, không hóa than quanh kim, không cần miếng đối đất, không gây nhiễu màn hình siêu âm, kích thước vùng đốt có thể tiên đoán... nên thời gian hồi phục của bệnh nhân nhanh.

Phương pháp này có thể áp dụng trên phòng mổ, phòng thủ thuật cho những bệnh nhân có khối u gan (HCC hoặc các khối u di căn tại gan) có đường kính lớn nhất tới 6cm hoặc 3 khối u có đường kính dưới 3cm, hoặc các tổn thương gần mạch máu... Ngoài ra, phương pháp này đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt cho điều trị u tuyến giáp, u phổi, u vú… và hi vọng trong tương lai, có thể mở rộng chỉ định điều trị cho người bệnh thuộc các chuyên khoa khác.

Đây có thể được xem là phương pháp mở ra những hi vọng mới cho người bệnh ung thư gan được tiếp cận với các phương pháp điều trị hiện đại, tiên tiến trên thế giới, giúp bệnh nhân yên tâm lựa chọn điều trị trong nước.

Phương pháp mới có nhiều ưu điểm giúp người bệnh mau hồi phục


Phương pháp này là có thể ứng dụng trong điều trị ung thư giai đoạn khác nhau, chăm sóc giảm nhẹ, thực hiện thủ thuật can thiệp tối thiểu, giảm nguy cơ chảy máu, rút ngắn thời gian hậu phẫu sau khi nút mạch, tránh được những biến chứng khi phẫu thuật cho người bệnh giúp nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân.

Trường hợp u lành tính to, dọa vỡ, phương pháp này có thể điều trị khối u đồng thời bảo tồn được nhu mô lành và chức năng bộ phận đó cho người bệnh. Ngoài ra bệnh nhân được bảo hiểm y tế chi trả theo quy định hiện hành, giúp giảm thiểu chi phí điều trị cho người bệnh. 

Hệ thống can thiệp mạch số hóa xóa nền (DSA) hỗ trợ đắc lực cho nhiều chuyên khoa trong điều trị ung thư, có thể kết hợp với các phương pháp phẫu thuật, hoá chất, xạ trị khác để tăng cơ hội điều trị, tăng cơ hội sống cho người bệnh.

HÀ TRẦN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh