THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:57

Lô hàng tôn thành phẩm đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu vào Hoa Kỳ

 

 Tập đoàn Hoa Sen thực hiện nghi thức phát lệnh vận chuyển lô hàng 20.000 tấn tôn thành phẩm lên tàu K.Opal đến Hoa Kỳ

Dự lễ xuất cảng có Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, lãnh đạo Vụ Công nghiệp nặng, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Bà rịa – Vũng Tàu, UBND tỉnh Bình Dương, Hiệp hội thép Việt Nam và Cảng SSIT – Bà rịa Vũng Tàu.

 

Ông Lê Phước Vũ – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen phát biểu tại sự kiện

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen cho biết, để đưa được thành phẩm tôn cuộn vào thị trường khó tính Hoa Kỳ, lô hàng của Việt Nam đã phải vượt qua quy trình kiểm định khắt khe về chất lượng, dịch vụ, thời gian giao hàng và dịch vụ hậu mãi. Đó là các quy trình tiêu chuẩn tiến bộ của Hoa Kỳ và các nước châu Âu, như ASTM, BS EN, JIS (Nhật Bản) hay SNI (Indonesian National Standars),…

 

    Vận chuyển lô hàng đầu tiên tại cảng

 Cũng theo ông Vũ, lô hàng xuất khẩu lần này gồm 100% tôn cuộn thành phẩm đầu tiên của Việt Nam, do Tập đoàn Hoa Sen sản xuất, có khối lượng 20.000 tấn, với trị giá khoảng 10 triệu USD và là lô hàng tôn thành phẩm lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam xuất khẩu đến thị trường Hoa Kỳ.

 

 Nhà máy sản xuất tôn của Tập đoàn Hoa Sen 

Đại diện lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, ông Nguyễn Văn Trình, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bà rịa – Vũng Tàu cho rằng, từ đầu năm nay UBND tỉnh đã tiếp tục triển khai các nội dung thuộc đề án chương trình xuất khẩu hàng hóa tỉnh Bà rịa – Vũng Tàu đến năm 2020. Do đó, việc tăng cường nguồn hàng hóa xuất nhập khẩu về các cảng của Bà rịa – Vũng Tàu sẽ đóng góp chung vào tăng trưởng kinh tế - xã hội của địa phương trong năm 2016 và những năm tiếp theo.

 Ông Trần Tuấn Anh – Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu chỉ đạo tại sự kiện

Trong phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Anh Tuấn cho biết, việc xuất khẩu lô hàng 20.000 tấn tôn thép đầu tiên sang được thị trường khó tính là Hoa Kỳ đã đánh dấu một bước phát triển mới trong lĩnh vực xuất khẩu sản phẩm công nghiệp nặng nội địa. Do đó, nỗ lực của Tập đoàn Hoa Sen vượt qua các cuộc kiểm tra và làm việc sắt sao từ phía đối tác Hoa Kỳ cho thấy sự chủ động hội nhập của các doanh nghiệp Việt. Đặc biệt là trong bối cảnh Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) chuẩn bị có hiệu lực và Thị trường chung AEC vừa có hiệu lực từ đầu năm nay.

 “Để các doanh nghiệp Việt Nam chủ động hơn nữa trong việc tìm kiếm các thị trường xuất khẩu  hàng đầu trên thế giới thì ngoài các vấn đề nội thân của doanh nghiệp như: quản trị doanh nghiệp, trình độ sản xuất, chất lượng nguồn lao động,…thì các cơ quan quản lý Nhà nước cũng cần phải sâu sát vào tình hình phát triển của doanh nghiệp và xu hướng quốc tế, từ đó ban hành các quy định, chính sách phù hợp, khuyến khích doanh nghiệp nội địa vươn tầm xuất khẩu”, Thứ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh.

Ngọc Thiện/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh