THỨ BẨY, NGÀY 21 THÁNG 09 NĂM 2024 02:26

Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo TP. HCM năm 2017

 

Hơn 33 gian hàng với gần 300 sản phẩm tham gia triển lãm trong liên hoan năm nay. Nhiều mô hình, giải pháp kỹ thuật về sáng tạo, khoa học công nghệ của thanh thiếu nhi TP.HCM đã được triển lãm tại Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo. Đây là ngày hội để tuổi trẻ thành phố giới thiệu những mô hình, ý tưởng sáng tạo của các cá nhân, tập thể tiêu biểu, đóng góp trên các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, sáng tạo nghệ thuật, nghiệp vụ chuyên môn.

Học sinh, sinh viên điều khiển rô-bốt lập trình

Trong khuôn khổ của Liên hoan, nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn đã được tổ chức, giới thiệu, triển lãm đề tài, sản phẩm, mô hình, giải pháp kỹ thuật về sáng tạo, khoa học công nghệ của thanh thiếu nhi thành phố, không gian sáng tạo và trải nghiệm công nghệ, sân khấu sáng tạo. Nhiều cuộc thi sáng tạo cho thanh thiếu nhi thành phố cũng được tổ chức như Giải thưởng cho công trình, sản phẩm “Thiết kế, chế tạo ứng dụng” lần 5 năm 2017, chung kết Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo trẻ lần 9 năm 2017 với chủ đề “Xây dựng Thành phố thông minh”, cuộc thi “Khám phá cuộc cách mạng công nghiệp lần 4”, cuộc thi vẽ tranh chủ đề “Ước mơ xây dựng thành phố tương lai”, cuộc thi tay nghề dành cho thanh niên công nhân, chung kết Cuộc thi Đua xe điều khiển từ xa - Carbot 2017.

Hơn 33 gian hàng với gần 300 sản phẩm sẽ tham gia triển lãm

Các hoạt động, sân chơi dành cho thanh thiếu nhi như Chương trình Đổi sách, sân chơi Rung chuông vàng, liên hoan câu lạc bộ, đội nhóm sáng tạo, học thuật cho học sinh Trung học phổ thông, không gian khởi nghiệp – Trưng bày và giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp, cuộc thi ảnh nghiệp dư 3600 với chủ đề “Liên hoan Tuổi trẻ Sáng tạo trong mắt tôi”, STEM day - Liên hoan các câu lạc bộ đội nhóm thu hút được sự quan tâm của quan khách.

Nhiều hoạt động sôi nổi trong khuôn khổ Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo

Ngoài ra cũng có các buổi hội thảo, diễn đàn khoa học: Chương trình Cà phê khoa học chủ đề “Sống không lãng phí tuổi trẻ”, Talkshow “Xu hướng công nghệ và đinh hướng nghề nghiệp trong cách mạng công nghiệp 4.0”, tọa đàm “Tư duy sáng tạo trong sáng tác truyện tranh, hoạt hình”, giao lưu, chia sẻ về khởi nghiệp sáng tạo trong sinh viên.

Từ sân chơi này, các bạn được giao lưu, trao đổi và tiếp cận nhiều kiến thức quan trọng về học thuật, nghiên cứu, sáng tạo.

NGỌC THIỆN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh