THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:09

LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa: Hỗ trợ công nhân nghèo "an cư lạc nghiệp"

Từ nguồn Quỹ "Mái ấm công đoàn-hỗ trợ đoàn viên" đã giúp nhiều hộ nghèo an cư lạc nghiệp

Từ nguồn Quỹ “Mái ấm công đoàn – hỗ trợ đoàn viên”, năm 2014, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 73 nhà mái ấm công đoàn; thăm, tặng 334 suất quà cho các gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 3 tỷ 393 triệu đồng.

Cùng với đó, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Quỹ Tấm lòng vàng  hỗ trợ xây mới và sửa chữa 18 nhà, tặng 250 suất quà, trị giá 560 triệu đồng; thừa ủy quyền của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam tặng 15 suất quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 15 triệu đồng.

Thực hiện chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, CNVCLĐ trong tỉnh ủng hộ 4 tỷ 074 triệu đồng. LĐLĐ tỉnh thăm, tặng quà cho 8 gia đình cảnh sát biển, kiểm ngư viên, thân nhân liệt sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma, trị giá 180 triệu đồng.

Dịp Tết Nguyên đán  2015, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa cũng đã hỗ trợ sửa chữa và làm mới 35 nhà mái ấm công đoàn với tổng trị giá 1 tỷ 250 triệu đồng; thăm hỏi, tặng 158 suất quà cho các gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 516 triệu đồng.

Từ nguồn kinh phí hoạt động của cơ quan LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng 305 suất quà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, tàn tật, mù lòa, thương, bệnh binh... với tổng số tiền 145,5 triệu đồng. Hiện nay, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa duy trì có hiệu quả 2 tỷ 417 triệu đồng từ nguồn vốn quốc gia, giải quyết cho trên 315 lượt hộ gia đình CNVCLĐ vay để phát triển kinh tế gia đình, đến nay nguồn vốn đang phát huy có hiệu quả, tạo thêm nhiều việc làm mới cho người lao động.

Ngoài các chương trình do tổ chức công đoàn phát động, các cấp công đoàn tích cực vận động đoàn viên tham gia hưởng ứng các hoạt động xã hội, từ thiện bằng việc đóng góp xây dựng các loại quỹ, như: Vì người nghèo, đền ơn, đáp nghĩa, khuyến học... Đây là một trong những hoạt động thiết thực của đội ngũ CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh.

Kết quả trên đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn, góp phần giúp đỡ, chia sẻ, động viên kịp thời đội ngũ  CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hoàng Minh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh