THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:15

Lexus Việt Nam giới thiệu mẫu LX 570 mới

 

 

Là mẫu xe dẫn đầu trong dòng xe SUV của Lexus, thiết kế của LX570 mới 2016 là sự hòa quyện của "sức mạnh", "sự tiên phong", "sự sang trọng" và "tinh tế hiện đại". Kiểu dáng ấn tượng và vững chắc được thể hiện qua vành xe bằng hợp kim nhôm 21-inch 10 chấu mạnh mẽ, lưới tản nhiệt hình con suốt và cụm đèn pha 3 bóng LED hình chữ L đi kèm đèn ban ngày LED hình chữ L và đèn báo rẽ dạng tia theo ngôn ngữ thiết kế mới của Lexus, tạo nên một dấu ấn rất đặc trưng của thương hiệu. Phiên bản mới dài hơn 60mm, nâng chiều dài tổng thể xe lên 5.065mm, giúp gia tăng cảm quan về sự mạnh mẽ và vững chắc, đồng thời tăng tính thoải mái và không gian cho hàng ghế thứ ba. Gương chiếu hậu chống chói, sấy và tự động cụp khi lùi xe được tích hợp đèn báo rẽ LED, camera, đèn soi chân LED, chức năng nhớ vị trí và hiển thị chức năng cảnh báo điểm mù BSM.

Vô lăng của LX570 có ba chấu đi kèm tính năng nhớ vị trí. Đằng sau vô lăng là cụm đồng hồ Analog loại Optitron cao cấp tốc độ cao đi kèm với màn hình trung tâm 4,2 inch nhỏ gọn và tiện ích. Chính giữa những đường nét mạnh mẽ kéo dài của bảng taplo là màn hình 12.3 inch mới với Thiết kế sắc cạnh đa chức năng, giúp người lái dễ dàng nắm bắt thông tin lái, hệ thống âm thanh. Sự sang trọng của LX 570 còn đến từ những chi tiết nhỏ mà vô cùng tinh tế như đồng hồ Analog GPS tự động hoàn toàn mới thay thế cho đồng hồ Digital, màn hình hiển thị thông tin màu lên kính chắn gió HUD, đèn LED cảm ứng trần xe, chức năng sạc không dây cho điện thoại thông minh, hộp làm mát ở trung tâm ngăn chứa đồ hàng ghế trước, ổ cắm điện ở bên cạnh khoang hành lý, rèm che nắng sau, chức năng làm mát tất cả các ghế ngồi…

Đặc biệt, hàng ghế sau được trang bị hai màn hình giải trí tinh thể lỏng độ phân giải cao 11,6 inch thông minh tự động tối ưu độ tương phản khi hiển thị. 

Hệ thống điều hòa Lexus Climate Concierge (LCC) 4 vùng độc lập tích hợp những công nghệ tiên tiến đầu tiên trên thế giới, như chức năng quản lý nâng cao dòng khí ghế trước (sử dụng các cảm biến người ngồi để phát hiện có người ngồi ở hàng ghế phía sau hay không, nếu không có, hệ thống chủ động tắt điều hòa phía sau để gia tăng dòng gió điều hòa cho hàng ghế trước), chức năng tự động bật/ tắt chế độ sưởi hàng ghế sau. Ngoài ra, hệ thống cũng trang bị chức năng tự sưởi ấm vô lăng và chức năng ECO giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa khi vận hành. Không gian nội thất sang trọng của LX570 mới đầy tiện nghi và cảm xúc với hệ thống âm thanh vòm 19 loa Mark Levinson mang lại trải nghiệm âm thanh 3 chiều sống động, có thể tích hợp với tính năng Bluetooth và chế độ AV trên điện thoại di động hay máy nghe nhạc cầm tay.

Được Thiết kế để chinh phục những địa hình thử thách, LX570 mới được trang bị hệ dẫn động bốn bánh 4WD mạnh mẽ giúp người lái tự tin vượt qua mọi khó khăn trên những cung đường hiểm trở mà vẫn đem đến sự thoải mái ấn tượng. Động cơ V8 5.7L với công suất vượt trội, kết hợp hoàn hảo với hộp số tự động 8 cấp nhỏ gọn, với dải tỷ số truyền rộng và sát nhau mang đến khả năng khởi hành, tăng tốc ấn tượng và giảm thiểu mức tiêu hao nhiên liệu khi đi ở tốc độ cao. Hộp số tự động đa chế độ và lẫy chuyển số trên vô lăng cho phép chuyển số bằng tay đem lại cảm giác lái thể thao đầy hứng khởi.

Hệ thống theo dõi cảnh báo áp suất lốp (TPMS), Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) sử dụng sóng ra-đa phát hiện các phương tiện khác trong vùng hiển thị 3m rộng và 60m dài 2 bên thân xe, và chức năng cảnh báo điểm mù khi lùi (Rear Cross Traffic Alert) phát hiện và thông báo khi phương tiện khác tiến đến vùng không gian xe sẽ lùi. LX570 còn trang bị công nghệ an toàn chủ động tân tiến gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh đa địa hình (Multi-terrain ABS), Hệ thống phân bổ phanh điện tử (EBD), Hệ thống kiểm soát độ bám đường chủ động (A-TRC), Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), Tính năng kiểm soát tốc độ biến thiên (VFC), Hệ thống kiểm soát ổn định thân xe (VSC), Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS),... Đặc biệt, LX570 mới được trang bị phanh đĩa trước 18 inch và phanh đĩa sau 17 inch với rãnh tản nhiệt, đi kèm với phanh đỗ điện giúp giảm thao tác cho người lái cũng như nâng cao tính tiện nghi của xe. 

Ngoài ra, LX570 2016 cũng được trang bị thêm Hệ thống đèn pha tự động thích ứng (AHS). Khi phát hiện có xe đi trước hay đi ngược chiều, hệ thống sẽ chủ động bật/ tắt 11 đèn LED độc lập trong mỗi đèn pha để tối ưu hóa cường độ sáng, nhằm tránh ánh sáng rọi thẳng vào xe phía trước hay đối diện gây nguy hiểm khi lái xe trong đêm. LX570 mới 2016 sẽ chính thức có mặt tại 2 đại lý chính hãng của Lexus Việt Nam từ ngày 1/11/2015. Bên cạnh đó, LX570 mới 2016 cũng sẽ được trưng bày tại gian hàng của Lexus trong Triển lãm ô tô Việt Nam 2015 diễn ra từ ngày 28/10/2015 đến ngày 1/11/2015 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn. LX 570 có giá 5,610,000,000 VNĐ (đã có VAT).

Theo Ngọc Tiến/hanoimoi

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh