THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:22

Nghẹn ngào Lễ truy điệu ông Nguyễn Bá Thanh

Ngay từ sáng sớm sáng người dân đã đứng dọc đường CMT8

Theo ghi nhận của PV thuviensuckhoe.org, vào lúc 7h30' trong khuôn viên gia đình ông Nguyễn Bá Thanh đã có hàng trăm đoàn khách, gồm các đồng chí Lãnh đạo T.Ư, các Bộ, Ngành và các địa phương đã có mặt đông đủ để chuẩn bị cho Lễ Truy điệu. Không khí thật trầm buồn.

 Nước mắt tiếc thương ông Nguyễn Bá Thanh đã không ngừng tuôn rơi khi hàng trăm đoàn khách đến viếng

Đúng 8h 20', bên Linh cữu ông Nguyễn Bá Thanh và gia đình, ông Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tổ chức T.Ư, Trưởng ban tổ chức lễ tang đọc lời điếu nghẹn ngào, đầy xúc động: “Được tin đồng chí qua đời, mọi người đau đớn như mất đi một người ruột thịt của chính mình. Và hôm nay, đông đảo nhân dân thuộc nhiều tầng lớp đã về đây dự lễ truy điệu đồng chí. Không những là người cán bộ đã dành trọn cả một đời vì Đảng, vì dân, đồng chí còn là một người con hết mực hiếu thảo, một người chồng thủy chung, một người anh, một người cha, một người ông mẫu mực, hết lòng thương yêu vợ, thương yêu các cháu, mãi mãi là tấm gương sáng cho con cháu noi theo...".

 Trong lời điếu, ông Tô Huy Rứa đã trân trọng nhắc lại quá trình tham gia cách mạng và những cống hiến, những đóng góp, thành tựu mà ông Nguyễn Bá Thanh đã để lại cho sự nghiệp của Cách mạng, cho quê hương và cho nhân dân. Ông Tô Huy Rứa cũng ghi nhận những nỗ lực, thành công của ông Nguyễn Bá Thanh khi được Đảng giao nhiệm vụ công tác tại Ban Nội Chính T.Ư.

Ông Tô Huy Rứa, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư, Trưởng Ban Lễ tang đọc điếu văn.

  "Những cống hiến, đóng góp của đồng chí Nguyễn Bá Thanh đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân Đà Nẵng ghi nhận, dành cho đồng chi tình cảm, sự tiếc thương vô hạn. Vĩnh biệt đồng chí Nguyễn Bá Thanh, chúng ta nguyện nỗ lực hoàn thành các công việc, nguyện ước mà đồng chí còn dang dở"- ông Tô Huy Rứa nghẹn ngào đọc lời điiếu

Các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, TP. Đà Nẵng và gia đình bên linh cữu ông Nguyễn Bá Thanh.

Sau lời điếu văn của ông Tô Huy Rứa, đại diện Lãnh đạo Ban Nội chính T.Ư, Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng và gia đình ông Nguyễn Bá Thanh đã phát biểu cảm tạ tấm lòng, tình cảm của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, Uỷ ban MTTQ Việt Nam, các Bộ Ngành, địa phương trong cả nước và nhân dân Đà Nẵng ...đã đến viếng ông Nguyễn Bá Thanh và chia buồn cùng với gia quyến.

Ông Nguyễn Bá Cảnh, con trai ông Nguyễn Bá Thanh, đọc lời đáp từ tri ân

Ông Nguyễn Bá Cảnh, con trai ông Nguyễn Bá Thanh, đã gửi lời tri ân đến mọi người: “Là một người con của quê hương Đà Nẵng, suốt cả một đời ba tôi luôn phấn đấu thực hiện sống trọn nghĩa vẹn tình với đất và người Đà Nẵng. Và trong giờ phút này, chắc chắn rằng ba tôi sẽ ấm lòng trước nghĩa tình trọn vẹn của bà con nhân dân Đà Nẵng. Những tình cảm tiếc thương của mọi người cũng là niềm an ủi và cũng là niềm tự hào với người cha yêu thương.

Bốn câu thơ khi sinh thời ba tôi vô cùng yêu thích:
Mắt nhìn thẳng và chân ta bước tiếp
Xây thành phố này vươn tới những tầm cao
Qua năm tháng những gì ta có được
Một chút tự hào Đà Nẵng của tôi ơi
Gia đình, con cháu trong gia đình xin nguyện tiếp nối truyền thống của gia đình, tiếp làm theo những dòng thơ của ba tôi…”.
Sau lễ truy điệu, từng đoàn người dài tiếp tục xếp hàng vào viếng ông Nguyễn Bá Thanh.
Theo nguyện vọng của gia đình, dự kiến Lễ an táng ông Nguyễn Bá Thanh sẽ diễn ra vào lúc 12h45' ngày 18/2 ( tức 30 Tết). thuviensuckhoe.org sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc Lễ an táng ông Nguyễn Bá Thanh.

GIANG SƠN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh