THỨ BẨY, NGÀY 21 THÁNG 09 NĂM 2024 06:45

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Rực rỡ diễu hành đường phố

Lễ hội đường phố

Tham gia chương trình ngoài các đoàn nghệ thuật còn có 10 hoa hậu, người đẹp, 200 diễn viên múa, 50 diễn viên xiếc, 20 ca sĩ, 50 người mẫu chuyên nghiệp, 300 nghệ sĩ, cùng 800 học sinh, sinh viên.

Điểm khác biệt đáng chú ý nhất của Lễ hội năm nay là chương trình diễu hành với lộ trình thay đổi so với những lần trước. Đặc biệt, đoàn diễu hành dừng tại một số điểm cho du khách cùng tương tác với sự tham gia của Đại sứ truyền thông của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 - Hoa hậu H’Hen Niê.

Diễn viên biễu diễn trên đường phố tại lễ hội

Một trong những điểm mới của Lễ hội lần này là đội hình hóa trang nhiều nhân vật nổi tiếng trên thế giới như W.A. Mozart, L.V. Beethoven, H. Banzac… cùng những câu nói nổi tiếng gợi cảm hứng về cà phê, tri thức và ước mơ lớn mang thông điệp về sự sáng tạo, khát vọng làm giàu. Bên cạnh đó, những nông dân, công nhân trồng và sản xuất, chế biến cà phê – chủ thể của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 - cũng xuất hiện với hình ảnh hoa cà phê, hạt cà phê chín đỏ mang thông điệp tôn vinh những người đã vất vả làm nên giá trị của cà phê, làm giàu cho bản thân và kết nối cộng đồng, thế giới.    

Đoàn voi diễu hàng quanh phố

Sáng ngày 9/3/2019, Lễ hội Cà phê Buôn Mê Thuột năm 2019 đã có những hoạt động mở màn như khai trương đường sách cà phê Buôn Mê Thuột, Triển lãm ảnh “44 năm chiến thắng Buôn Mê Thuột – những chặng đường lịch sử”… Đã làm nức lòng hàng ngàn du khách trong, ngoại tỉnh và nhiều đoàn khách quốc tế.

Ngoài ra,  nội dung chương trình Lễ hội Cà phê Buôn Mê Thuột lần thứ 7 còn diễn ra đa dạng với hơn 15 hoạt động như: Cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2019, Hội nghị xúc tiến đầu tư; Hội thảo phát triển cà phê đặc sản Việt Nam; Hội thi nhà nông đua tài; Chương trình hội voi Buôn Đôn; Hội thi ẩm thực Tây Nguyên; Đua thuyền độc mộc; Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê; Triển lãm lịch sử cà phê thế giới; Trình diễn các nghi lễ, lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ trên địa bàn tỉnh, thưởng thức cà phê miễn phí, các tour du lịch trong tỉnh.

LÊ NHUẬN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh